วิลล่าเจอโควิดเพียบ ต้องปิดสนามซ้อมด่วน อาจส่งเด็กดวลหงส์คืนนี้

AFP

วิลล่าเจอโควิดเพียบ ต้องปิดสนามซ้อมด่วน อาจส่งเด็กดวลหงส์คืนนี้

แอสตัน วิลล่า กลายเป็นสโมสรพรีเมียร์ลีกทีมที่ 4 ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ถึงขั้นต้องปิดสนามซ้อม และยกเลิกโปรแกรมต่างๆ หลังจากผลตรวจล่าสุดพบนักเตะและสต๊าฟติดโควิดหลายราย

วิลล่าออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 7 มกราคม ว่า นักเตะชุดใหญ่และสต๊าฟโค้ชหลายคนมีผลตรวจโควิดเป็นบวกจากการเก็บตัวอย่างเมื่อวันจันทร์ และได้ทำการกักตัวมาระเบียบแล้ว หลังจากนั้น สโมสรได้ตรวจโควิดเพิ่มเติมรอบสอง และพบผลเป็นบวกเพิ่มขึ้นอีก

วิลล่าระบุด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ของสโมสรกำลังหารือกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และพรีเมียร์ลีก ถึงความเป็นไปได้ในการร่วมแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบสาม กับลิเวอร์พูล ในวันศุกร์ที่ 8 มกราคม โดยมีความเป็นไปได้สูงที่วิลล่าจะต้องจัดผู้เล่นเยาวชนลงสนามเพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างลุล่วง

ก่อนหน้านี้ โปรแกรมเอฟเอคัพระหว่างเซาธ์แฮมป์ตันกับชรูว์สบิวรี่ ทีมจากลีกวันก็ต้องยกเลิกเพราะชรูว์สบิวรี่มีนักเตะติดโควิดหลายคน ส่วนดาร์บี้ เคาน์ตี้ ของเวย์น รูนี่ย์ ต้องส่งทีมเยาวชนลงเตะกับชอร์ลีย์ เนื่องจากนักเตะชุดใหญ่และสต๊าฟโค้ชติดโควิด 9 ราย

Advertisement

ขณะที่พรีเมียร์ลีกเลื่อนการแข่งขันมาแล้ว 3 นัด เนื่องจากมีนักเตะและโค้ชของฟูแล่มและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดโควิดหลายราย และผลตรวจล่าสุดในรอบ 1 สัปดาห์ระหว่างปลายปีที่แล้วกับต้นปีนี้ 2 รอบ พบผู้ติดโควิดมากเป็นประวัติการณ์ถึง 40 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image