อาร์เตต้าพร้อมปล่อยโอซิล กุนซือเฟเนร์บาห์เช่ยังไม่ฟันธงดึงร่วมทัพหรือไม่

เมซุต โอซิล / แฟ้มภาพ Reuters

อาร์เตต้าพร้อมปล่อยโอซิล กุนซือเฟเนร์บาห์เช่ยังไม่ฟันธงดึงร่วมทัพหรือไม่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล กล่าวว่า ตนเปิดกว้างพร้อมให้เมซุต โอซิล อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนี ออกจากทีมได้ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบนี้ หลังจากเพลย์เมกเกอร์เมืองเบียร์โดนตัดชื่อออกจากทีมทั้งชุดทำศึกพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลยูโรป้าลีก โดยโอซิลไม่ได้ลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

สัญญาปัจจุบันของแข้งวัย 32 ปี จะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้เขาสามารถเจรจาเรื่องย้ายทีมกับสโมสรต่างชาติได้ทันทีเพื่อเตรียมเซ็นสัญญาย้ายทีมแบบฟรีๆ หลังจบฤดูกาล

อาร์เตต้ากล่าวว่า จะหารือเรื่องนี้เป็นการภายใน เพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับตัวโอซิลเองและกับสโมสร ซึ่งทั้งนักเตะและเอเยนต์กำลังหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเชื่อว่าทุกคนควรก้าวไปข้างหน้า ไม่ใช่การอยู่กับทีมไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ สโมสรต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะที่มีสิทธิลงแข่งถ้วยต่างๆ ได้ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่อาร์เตต้าแย้มเป็นนัยๆ ว่าคงไม่เปลี่ยนใจเรื่องโอซิล โดยกล่าวว่า เรารู้ว่าทีมมีนักเตะคนสำคัญที่เคยมีบทบาทสำคัญในช่วง 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ตนกับทีมงานตัดสินใจไปแล้ว รู้ว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร และถึงเวลาต้องตัดสินใจอีกรอบในเดือนนี้ สิ่งสำคัญคือการสร้างสมดุลของทีม เลือกสิ่งที่ดีที่สุด

Advertisement

ด้านเอโรล บุลุต กุนซือเฟเนร์บาห์เช่ สโมสรดังแห่งตุรกีซึ่งตกเป็นข่าวกับโอซิล กล่าวว่า ตนไม่อยู่ในฐานะจะแสดงความเห็นก่อนที่โอซิลจะย้ายมาได้ แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image