มาบอกอะไรป่านนี้! ไมเคิล โอลิเวอร์ เชิ้ตดำพรีเมียร์ รับคิดผิดไม่แจกใบแดงพิคฟอร์ดทำฟาน ไดค์ เจ็บ

AFP

มาบอกอะไรป่านนี้! ไมเคิล โอลิเวอร์ เชิ้ตดำพรีเมียร์ รับคิดผิดไม่แจกใบแดงพิคฟอร์ดทำฟาน ไดค์ เจ็บ

ไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับกับหนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” ว่า ตัวเองตัดสินใจพลาดที่ไม่แจกใบแดงให้จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารเอฟเวอร์ตัน ในเกมดาร์บี้แมตช์เมอร์ซีย์ไซด์กับลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมปีที่แล้ว จากจังหวะที่พิคฟอร์ดทำฟาวล์เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังหงส์แดง จนฟาน ไดค์ ได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าจนต้องผ่าตัดและพักไม่มีกำหนดจนถึงขณะนี้

โอลิเวอร์กล่าวว่า เกมนั้นเป็นแมตช์ใหญ่ ทั้ง 2 ทีมสู้กันอย่างดุเดือด จังหวะนั้นผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าช้าไปเล็กน้อย แล้วพิคฟอร์ดก็เข้าสกัดฟาน ไดค์ ความคิดแรกสุดของตนคือ จังหวะนั้นเป็นจุดโทษไม่ได้เพราะเกิดจังหวะล้ำหน้าขึ้นก่อน จึงต้องเช็กล้ำหน้าก่อน ตนจึงบอกห้องควบคุมวีเออาร์ว่า ให้เช็กจังหวะล้ำหน้า ถ้าไม่ล้ำ จะเป่าให้เป็นจุดโทษ ตนเองก็ดูจังหวะล้ำหน้าซ้ำหลายครั้ง ด้วยความสัตย์จริงตอนนั้นคิดว่าพิคฟอร์ดไม่ได้ทำอะไรผิดนอกจากยืดตัวออกไปขวาง แต่ทำไม่ถูกวิธี เลยทำให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้น

โอลิเวอร์ยอมรับว่า ทีมงานรวมถึงตัวเองไม่ได้เช็กจังหวะฟาวล์ให้ละเอียดพอ เพราะถึงจะเป็นจังหวะล้ำหน้าก็ยังสามารถแจกใบแดงให้พิคฟอร์ดได้ แต่ก็น่าแปลกใจที่ปฏิกิริยาของนักเตะในสนามก็ดูจะไม่มีใครเรียกร้องหรือกดดันให้แจกใบแดงเช่นกัน อาจเป็นเพราะว่าบรรยากาศมันพาไป จนลืมคิดไปว่าควรจะพิจารณาลงโทษจังหวะฟาวล์ด้วย ไม่ใช่คิดแค่ว่าควรจะเป็นจุดโทษหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image