คล็อปป์โต้แคลทเทนเบิร์ก ฉุนโดนกล่าวหากดดันกรรมการก่อนเกมแดงเดือด

Reuters

คล็อปป์โต้แคลทเทนเบิร์ก ฉุนโดนกล่าวหากดดันกรรมการก่อนเกมแดงเดือด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ตอบโต้กรณีโดนมาร์ก แคลทเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำพรีเมียร์ลีก เขียนคอลัมน์พาดพิงว่า จงใจเล่นเกมจิตวิทยากดดกันผู้ตัดสินก่อนเกมแดงเดือด พบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ คืนวันที่ 17 มกราคมนี้

คล็อปป์กล่าวว่า ไม่แปลกใจเลยที่แคลทเทนเบิร์กหรือหลายๆ คนมีปฏิกิริยาเรื่องนี้ ไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครไปถามเขาเรื่องนี้หรือเปล่า แต่ก็คงเป็นเรื่องดีที่ถึงเขาจะเลิกเป่านกหวีดไปนานแล้ว ก็ยังมีคนพูดถึงเขาอยู่

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ตนไม่ใช่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วยเหตุผลหลายๆ ประการ ตอนที่ให้สัมภาษณ์เรื่องจุดโทษหลังจบเกมกับเซาธ์แฮมป์ตัน ไม่ได้คิดถึงแมตช์แดงเดือดเลย เพียงแต่ก่อนลงเตะนัดนั้น ได้เห็นข้อมูลสถิติเรื่องจุดโทษ ก็เลยยกประเด็นนี้ขึ้นมา คนอยากแคลทเทนเบิร์กก็พูดไปเรื่อย ถ้าเขามาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตน คงคิดจะใช้แผนจิตวิทยา แต่ตนไม่เคยคิดทำแบบนั้นเลย เพราะไม่ถนัดเรื่องพวกนี้

ทั้งนี้ คล็อปป์ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมกับนักบุญว่า เมื่อดูสถิติการได้จุดโทษของแมนฯยูช่วง 2 ปีหลัง มากกว่าที่ลิเวอร์พูลได้ตลอด 5 ปีครึ่งที่ตนคุมทีมเสียอีก

Advertisement

ต่อมาแคลทเทนเบิร์กระบุในคอลัมน์ของตัวเองใน “เดลี่ เมล” ว่า คล็อปป์ทำเหมือนเฟอร์กี้ คือจงใจกดดันกรรมการก่อนเกมสำคัญ แสดงให้เห็นว่าเขาหวั่นไหว แต่ไม่ควรพูดแบบนี้ เพราะเหมือนจะสื่อเป็นนัยๆ ว่า นักเตะแมนฯยูจงใจพุ่งล้ม และกรรมการก็เป่าจุดโทษให้ง่ายๆ ดูแล้วช่างย้อนแย้ง เพราะโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับซาดิโอ มาเน่ สองกองหน้าหงส์แดงก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image