บรูโน่ไม่สนคล็อปป์แขวะผีได้จุดโทษเยอะ ชี้เป็นหน้าที่ เมื่อได้โอกาสก็ต้องยิงให้เข้า

Reuters

บรูโน่ไม่สนคล็อปป์แขวะผีได้จุดโทษเยอะ ชี้เป็นหน้าที่ เมื่อได้โอกาสก็ต้องยิงให้เข้า

บรูโน่ แฟร์นันเดส กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นมือสังหารจุดโทษหลักของทีม ให้สัมภาษณ์ “เดอะ การ์เดี้ยน” กรณีเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล คู่ปรับแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์พาดพิงปีศาจแดงว่า ช่วง 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา แมนฯยูได้จุดโทษบ่อยกว่าหงส์แดงตลอดช่วงที่คล็อปป์คุมทีม 5 ปีครึ่งเสียอีก

บรูโน่กล่าวว่า ใครอยากจะพูดอะไรก็พูดไป แต่สำหรับตนกับทีมแล้ว สิ่งสำคัญคือการทำสิ่งที่ต้องทำ เมื่อทีมได้ลูกจุดโทษ ก็ต้องยิงให้เข้า ส่วนเรื่องที่พูดๆ กันนั้น ตนไม่สนใจจะฟังอยู่แล้ว สมัยเล่นในลีกโปรตุเกสก็เจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนกัน คนมักจะพูดกันไปเรื่อย บางครั้งก็เพื่อกดดันกรรมการ หรือแค่อยากได้พื้นที่สื่อ แต่โดยส่วนตัว คิดแค่ว่าถ้าทีมได้จุดโทษ แล้วตนทำหน้าที่ยิง ก็จะต้องทำหน้าที่ให้เรียบร้อย

บรูโน่กล่าวต่อว่า ไม่กี่วันก่อนเพิ่งเห็นข่าวว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงลูกโทษไม่เข้า 3 ครั้งหลังสุด แสดงให้เห็นว่าการยิงจุดโทษนั้นไม่ง่ายอย่างที่คนเขาพูดกัน คุณต้องฝึกซ้อม มีสมาธิ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ตนไม่ได้หมายความว่าสเตอร์ลิ่งไม่เก่งเรื่องยิงจุดโทษ แค่จะบอกว่าเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ อาจจะเกิดกับตนก็ได้ สิ่งสำคัญคืออย่าไปฟังเสียงคนอื่น เพราะต้องไม่ลืมว่า จุดโทษก็เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอลเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image