คล็อปป์รับเหมือนโดนต่อยหน้าเต็มๆ ชี้ผลงานหงส์ตอนนี้คงไม่มีเวลาคิดเรื่องลุ้นแชมป์

AFP

คล็อปป์รับเหมือนโดนต่อยหน้าเต็มๆ ชี้ผลงานหงส์ตอนนี้คงไม่มีเวลาคิดเรื่องลุ้นแชมป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้เบิร์นลีย์ คาถิ่นแอนฟิลด์ 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดนหยุดสถิติไร้พ่ายในบ้านไว้ที่ 68 นัดติดต่อกัน ว่า รู้สึกเหมือนโดนชกหน้าอย่างจัง ทั้งที่ทีมครองบอลได้มาก สร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่กลับจบสกอร์ไม่ได้ ทำให้เกมเปิด แล้วเบิร์นลีย์ก็มาได้จุดโทษ อลิสซอน เบ๊คเกอร์ ผู้รักษาประตูหงส์แดง ซึ่งโดนเป่าฟาวล์จังหวะดังกล่าว บอกกับตนว่า ไม่ได้โดนตัวคู่แข่งเลย แต่ตนยังไม่ได้ชมภาพช้าจังหวะนั้นแต่อย่างใด

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ลิเวอร์พูลแพ้ในเกมที่ไม่น่าจะแพ้ได้เลย แต่ก็แพ้ไปแล้ว เป็นความพ่ายแพ้ที่หนักหน่วง ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ทุกคนพยายามกันเต็มที่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ นั่นเป็นความรับผิดชอบของตน อธิบายอย่างนี้น่าจะง่ายที่สุด เหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดเรื่องที่จับโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นตัวสำรอง การเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีใครเข้าไปรับลูกเพื่อจบสกอร์เลย เป็นหน้าที่ของตนที่ต้องทำให้ทุกคนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ถ้าอะไรที่มันไม่เวิร์ก ก็ต้องพยายามให้มากขึ้นไปอีก

สถานการณ์ขณะนี้ ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า รั้งอันดับ 4 ของตาราง มีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง 6 คะแนน อีกทั้งยิงประตูในเกมลีกไม่ได้เลยมา 4 นัดติดต่อกัน รวมถึงไม่ชนะใคร 5 นัดติดแล้ว ซึ่งคล็อปป์ยอมรับว่า คงไม่มีเวลามาคิดเรื่องลุ้นแชมป์ในตอนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image