เป๊ปเผย เด บรอยน์ พักยาว 4-6 สัปดาห์ อาจไม่ทันคืนสนามเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

Reuters

เป๊ปเผย เด บรอยน์ พักยาว 4-6 สัปดาห์ อาจไม่ทันคืนสนามเกมแชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยถึงอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาของเควิน เด บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีมจากเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า คาดว่าเด บรอยน์ ต้องพักประมาณ 4-6 สัปดาห์ ส่งผลให้เขาอาจพลาดลงสนามถึง 10 แมตช์ในทุกถ้วย ซึ่งรวมถึงเกมสำคัญอย่างการเยือนลิเวอร์พูลในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และแมตช์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัก ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์

เป๊ปกล่าวว่า แพทย์พิจารณาผลสแกนอาการเจ็บของเด บรอยน์ แล้ว คาดว่าต้องพัก 4-6 สัปดาห์ นับเป็นข่าวร้ายอย่างยิ่งสำหรับทีมและเจ้าตัว แต่ซิตี้ก็ต้องก้าวต่อไป หาทางแก้ปัญหาให้ได้ เพราะต่างคนต่างก็มีปัญหาของตัวเองที่ต้องปรับตัว

อย่างไรก็ตาม เป๊ปบ่นเรื่องโปรแกรมแข่งแน่นทำให้ลูกทีมของตนได้รับบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง การต้องลงเล่นทุกๆ 3 วัน ในระยะเวลา 11 เดือน เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ร่างกายนักเตะย่อมรับไม่ไหว ไม่เข้าใจว่าทำไมเมื่อมีเสียงเรียกร้องให้เปลี่ยนจำนวนการเปลี่ยนตัวสำรองจาก 3 เป็น 5 คน จึงอนุญาตให้แค่ถ้วยเอฟเอคัพ ไม่ยอมให้ใช้ในรายการอื่น ตนไม่ได้พูดเรื่องนี้เพราะแค่ลูกทีมของตัวเองเจ็บ แต่เป็นภาพรวมที่ทำให้นักเตะต้องเดือดร้อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image