เชลซีตั้งทูเคิลคุมทัพอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา 18 เดือน ถึงปุ๊บคุมซ้อมทันที รอประเดิมงานแรกคืนนี้

โธมัส ทูเคิล คุมทีมเชลซีซ้อมที่ค็อบแฮม (ภาพจากทวิตเตอร์ @ChelseaFC)

เชลซีตั้งทูเคิลคุมทัพอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา 18 เดือน ถึงปุ๊บคุมซ้อมทันที รอประเดิมงานแรกคืนนี้

สโมสรเชลซีแถลงแต่งตั้งโธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือปารีส แซงต์แชร์แมง เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 26 มกราคม เพียง 1 วันหลังจากปลดแฟรงก์ แลมพาร์ด ตำนานสโมสรออกจากตำแหน่ง โดยทูเคิลเซ็นสัญญา 18 ปีกับสิงห์บลูส์ มีภารกิจหลักในการนำทีมติดอันดับท็อป 4 เพื่อโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

กุนซือชาวเยอรมันวัย 47 ปี นับเป็นโค้ชคนที่ 13 ของเชลซีในยุคของโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม ตั้งแต่เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2003 โดยหลังจากทูเคิลเดินทางถึงกรุงลอนดอนเพื่อเซ็นสัญญาคุมทีม ก็รีบตรงไปยังค็อบแฮม ศูนย์ซ้อมของสโมสรเพื่อคุมการซ้อมของนักเตะทันที รวมถึงได้ประเดิมทำหน้าที่ข้างสนามในเกมพรีเมียร์ลีกพบวูล์ฟแฮมป์ตันในวันที่ 27 มกราคม

ทูเคิลกล่าวว่า ขอบคุณสโมสรเชลซีที่ให้ความเชื่อมั่นตนและทีมงาน ทุกคนต่างรู้สึกนับถือในความทุ่มเททำงานของแลมพาร์ด รวมถึงสิ่งที่เขาสร้างไว้ให้ทีม แต่ขณะเดียวกัน ตนก็อดใจรอที่จะได้พบกับทีมใหม่ รวมถึงได้ร่วมแข่งขันในลีกฟุตบอลที่ตื่นเต้นที่สุดในโลกไม่ไหวแล้ว เป็นเรื่องสุดยอดมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเชลซี

ด้านมาริน่า กรานอฟสกาย่า ผู้อำนวยการสโมสรเชลซี กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ต้องเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมกลางฤดูกาล แต่สโมสรก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดของยุโรปอย่างทูเคิล และฤดูกาลนี้ยังมีสิ่งให้ทีมได้ลุ้นและสร้างผลงานได้อีกมาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image