‘หงส์แดง’ คืนฟอร์ม! บุกอัด ‘สเปอร์ส’ 3-1 กลับมารั้งอันดับ 4

‘หงส์แดง’ คืนฟอร์ม! บุกอัด ‘สเปอร์ส’ 3-1 กลับมารั้งอันดับ 4

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าควานหาชัยชนะแรกในปี 2021 เจอเสียที หลังบุกไปเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ถึงถิ่นท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 28 มกราคม

เจ้าถิ่นเริ่มต้นอย่างน่ากลัวแล้วมาได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 4 จากจังหวะที่ซน ฮึงมิน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง แต่ว่าโดนจับล้ำหน้าเสียก่อน จากนั้นเกมสูสีกัน

จนลิเวอร์พูลมาได้ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางยาวให้ซาดิโอ มาเน่ หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนตบเข้ากลางให้โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ซัดเข้าไป เป็นประตูแรกของลิเวอร์พูลในรอบ 8 ชั่วโมง 2 นาที พร้อมกับจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 1-0

ครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัว โดยลิเวอร์พูลนั้นถอด โจเอล มาติป ออก แล้วให้ แนท ฟิลลิปส์ ลงมาเล่นแทน ขณะที่สเปอร์ส ถอดแซร์จ ออริเยร์ กับ แฮร์รี่ เคน ที่มีอาการบาดเจ็บออก แล้วให้ เอริค ลาเมล่า กับ แฮร์รี่ วิงค์ส ลงมาเล่นแทน

Advertisement

แต่เริ่มมาได้แค่นาทีเศษ ลิเวอร์พูลก็ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ซาดิโอ มาเน่ พลิกหลบก่อนจะยิงติดเซฟฮูโก้ โยริส บอลไปเข้าทางเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซัดเข้าประตูไป ทว่าตัดกลับมาแค่ 2 นาที สเปอร์สตีไข่แตกได้จากปิแอร์ เอมิล-ฮอยแบร์ก ไล่มาเป็น 2-1

จากนั้นลิเวอร์พูลโดนริบประตูคืนบ้าง จากจังหวะที่โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซัดโวเข้าไป แต่ภาพช้าชี้ว่าฟิร์มิโน่นั้นแฮนด์บอลก่อนตั้งแต่กลางสนาม ทำให้ชวดได้ประตูไป แต่นาทีที่ 65 ลิเวอร์พูลหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่โจ โรดอน สกัดพลาดเข้าทางมาเน่ ซัดเข้าประตูไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ สเปอร์ส 3-1 เป็นชัยชนะแรกในรอบ 6 นัด พร้อมขยับขึ้นอันดับ 4 ลงเล่น 20 นัด มี 37 คะแนน ส่วนสเปอร์สตกไปอยู่ที่ 6 มี 33 คะแนนจาก 19 นัด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image