หงส์เล็งห้าม 4 แข้งกลับไปรับใช้ชาติ เหตุเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเมื่อเดินทางกลับ

AFP

หงส์เล็งห้าม 4 แข้งกลับไปรับใช้ชาติ เหตุเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวเมื่อเดินทางกลับ

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ เมล” ของอังกฤษ รายงานว่า สโมสรลิเวอร์พูลเตรียมสั่งห้ามนักเตะตัวหลักของทีม 4 คน เดินทางกลับไปรับใช้ทีมชาติในช่วงสัปดาห์ทีมชาติในเดือนหน้า เนื่องจากหวั่นจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ทั้งทางตรงและทางอ้อม

ทั้งนี้ เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษเพิ่งบรรจุรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมจากทวีปอเมริกาใต้ แอฟริกา และยุโรป ทำให้ผู้ที่เดินทางจากประเทศเหล่านั้นต้องทำการกักตัวที่ห้องพักโรงแรมเป็นเวลา 10 วัน เพื่อสังเกตุการณ์โควิดก่อน

สำหรับนักเตะ 4 คนที่สื่อระบุว่า หงส์แดงจะไม่อนุญาตให้เดินทางกลับประเทศคือ 3 แข้งบราซิล อลิสซอน เบ๊คเกอร์, ฟาบินโญ่ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ รวมถึงดิโอโก้ โชต้า แนวรุกชาวโปรตุเกส เนื่องจากทั้งบราซิลและโปรตุเกสต่างอยู่ในรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยง

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ออกแถลงการณ์อนุญาตให้สโมสรต่างๆ สามารถห้ามไม่ให้นักเตะเดินทางกลับประเทศเพื่อร่วมทีมชาติได้ หากนักเตะที่เดินทางกลับสโมสรต้องกักตัวหลังเดินทางเข้าประเทศแล้ว

Advertisement

“เดลี่ เมล” ระบุว่า กรณีที่ลิเวอร์พูลไม่ได้ห้ามนักเตะเดินทางกลับประเทศ ทั้ง 4 คน มีสิทธิพลาดลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างวันที่ 3-10 เมษายน ซึ่งจะเจอกับอาร์เซน่อล และแอสตัน วิลล่า รวมถึงอาจพลาดลงสนามเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก กรณีหงส์แดงผ่านเข้ารอบด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image