สื่อเมืองเบียร์เผยหงส์เตรียมสู้ตายแย่งตัวอูปาเมกาโน่ซัมเมอร์นี้ คล็อปป์รับตลาดรอบก่อนสู้ราคาไม่ไหว

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ (ซ้าย) (Reuters)

สื่อเมืองเบียร์เผยหงส์เตรียมสู้ตายแย่งตัวอูปาเมกาโน่ซัมเมอร์นี้ คล็อปป์รับตลาดรอบก่อนสู้ราคาไม่ไหว

“บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า ลิเวอร์พูลเตรียมทุ่มงบประมาณเพื่อเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังจากประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะกองหลัง ทำให้สถานการณ์การลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกทำท่าจะเป็นไปได้ยาก

สำหรับตำแหน่งหลักที่กุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเร่งให้เสริมทัพคือ เซ็นเตอร์ หลังจากทั้งเวอร์จิล ฟาน ไดค์ และโจ โกเมซ สองเซ็นเตอร์หลักต่างประสบปัญหาบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าจนอาจจะไม่ได้กลับมาลงสนามในฤดูกาลนี้ โดยเป้าหมายสำคัญของทีมคือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังไลป์ซิก ซึ่งต้องแย่งชิงกับทั้งเชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บาเยิร์น มิวนิก และอีกหลายสโมสร

นอกจากนี้ ยังมีอิบราฮิม่า โคนาเต้ อีกหนึ่งกองหลังไลป์ซิกเป็นเป้าหมายด้วย

คล็อปป์ยอมรับเป็นนัยๆ ว่า จริงๆ อยากได้อูปาเมกาโน่ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดเดือนที่แล้ว แต่ติดตรงค่าตัวค่อนข้างสูง หงส์แดงสู้ราคาไม่ไหว โดยกล่าวว่า ก็รู้ว่าทีมไหนที่มีเซ็นเตอร์เก่งๆ เพราะใครๆ ก็พูดถึงพวกเขา แต่สโมสรต่างๆ ต่างก็ประสบปัญหาการเงิน เพราะฉะนั้นถ้าจะขายนักเตะก็ต้องขายในราคาสูงมากๆ

Advertisement

ผลจากการสู้ราคาไม่ไหวทำให้ลิเวอร์พูลต้องหันไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการคว้าเบน เดวี่ส์ จากเปรสตัน นอร์ธเอนด์ และยืมตัวโอซาน คาบัค จากชาลเก้ รวมค่าตัวและค่าธรรมเนียมทั้งคู่ 2.6 ล้านปอนด์ (104 ล้านบาท)

ทั้งนี้ หลายทีมต่างรอให้ถึงช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากเงื่อนไขสัญญาปัจจุบันของอูปาเมกาโน่ เมื่อถึงตลาดซัมเมอร์นี้ ค่าฉีกสัญญา 37 ล้านปอนด์ (1,480 ล้านบาท) จะมีผลทันที ซึ่งถือว่าต่ำกว่าราคาประเมินในตลาดของเจ้าตัวมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image