‘โซลชาร์’ ชี้ผียังมีปัญหาจบสกอร์ น่าปิดเกมได้ตั้งแต่ 90 นาที ลั่นขอลุ้นถึงรอบชิงเอฟเอคัพ

(Shaun Botterill/Pool via AP)

‘โซลชาร์’ ชี้ผียังมีปัญหาจบสกอร์ น่าปิดเกมได้ตั้งแต่ 90 นาที ลั่นขอลุ้นถึงรอบชิงเอฟเอคัพ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชนะเวสต์แฮม 1-0 ในการเล่นต่อเวลาพิเศษ ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบห้า เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ว่า เกมนี้คิดว่าช่วงครึ่งแรก ลูกทีมคุมเกมได้อย่างสมบูรณ์ แต่ครึ่งหลังเกมสูสีขึ้น และพอขึ้นนำ 1-0 ก็ไม่สามารถปิดเกมได้ ทำเสียโอกาสไปหลายครั้ง ทีมได้เรียนรู้จากเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่ผ่านมากับเอฟเวอร์ตันที่มาโดนตีเสมอช่วงทดเจ็บ สิ่งสำคัญคือต้องปิดเกมให้ได้ แต่เกมนี้ก็ยังทำไม่ได้ ยังดีว่าผ่านเข้ารอบสำเร็จ

โซลชาร์กล่าวต่อว่า เกมนี้คิดว่าแมนฯยูได้โอกาสยิงถึง 15-17 ครั้ง ปัญหาคือยังจบสกอร์ไม่คม ทั้งที่น่าจะปิดเกมได้ในเวลา 90 นาที สิ่งสำคัญเวลานี้คือการเรียกความมั่นใจและความรู้สึกดีๆ กลับมา หลังจากไม่แฮปปี้ที่ทำแต้มหลุดมือในเกมกับเอฟเวอร์ตัน

สำหรับเป้าหมายของทีมเวลานี้ กุนซือชาวนอร์เวย์กล่าวว่า อยากจะผ่านไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ เพราะนั่นคือแมนฯยู ต้องรอดูผลการจับสลากประกบคู่ด้วย ซึ่งทีมมักจะโชคไม่ดีสักเท่าไร

โซลชาร์กล่าวถึงสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ผู้ทำประตูชัยให้ทีมว่า ก่อนจะเล่นเป็นกองกลางอย่างตอนนี้ เขาเคยเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน จังหวะนั้นคิดว่าเขายิงได้ดี และไม่ว่าจะเล่นตำแหน่งไหนเขาก็ไม่สนใจ ขอให้ยิงบอลไปตุงตาข่ายเป็นพอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image