เนวิลล์จี้โซลชาร์ซื้อนายทวารใหม่แทนเด เคอา ถ้าอยากได้แชมป์ลีก

Reuters

เนวิลล์จี้โซลชาร์ซื้อนายทวารใหม่แทนเด เคอา ถ้าอยากได้แชมป์ลีก

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักวิจารณ์ชื่อดัง แสดงความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ผู้รักษาประตูของทีมปีศาจแดงเวลานี้ว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยู ควรจะซื้อผู้รักษาประตูคนใหม่มาแทนดาบิด เด เคอา นายทวารมือ 1 ของทีมในปัจจุบัน เพราะการจะก้าวไปคว้าแชมป์ลีกได้นั้น จำเป็นต้องมีผู้รักษาประตูที่ฝีมือโดดเด่นมากๆ

เนวิลล์กล่าวต่อว่า ยกตัวอย่างลิเวอร์พูล ย้อนไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตนเคยวิจารณ์ว่า ด้วยผู้รักษาประตูอย่างโลริส คาริอุส และซิมง มินโญเล่ต์ ยากที่หงส์แดงจะลุ้นแชมป์ลีกได้ ไม่ใช่จะบอกว่า 2 คนนั้นไม่เก่ง แต่การจะคว้าแชมป์ลีกได้นั้นต้องมีนายทวารที่ฝีมือยอดเยี่ยมจริงๆ หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่ท็อปฟอร์มมากๆ ในเวลานั้น ประตูที่เคยคว้าแชมป์มาล้วนเข้าข่ายนี้ ทั้งเอแดร์สัน, ปีเตอร์ เช็ก, ปีเตอร์ ชไมเคิล, เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, แม้แต่แคสเปอร์ ชไมเคิล ตอนเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ก็ทำได้ดี ยังมีเดวิด ซีแมน และอลิสซอน เบ๊คเกอร์ ด้วย

เนวิลล์ชี้ว่า ปัจจุบัน เด เคอา เริ่มเล่นผิดพลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่จังหวะเซฟลูกสำคัญๆ ก็ลดลง ในความเห็นของตน นี่คือคำถามที่โซลชาร์ต้องหาคำตอบ ขณะที่ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารดาวรุ่งที่แมนฯยูกำลังผลักดันในเวลานี้ ส่วนตัวก็มองว่า เขายังไม่เหมาะเป็นมือ 1 ของทีม ลองนึกภาพว่าถ้าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือเยอร์เก้น คล็อปป์ ย้ายไปคุมแมนฯยู ทั้งคู่ต้องซื้อผู้รักษาประตูใหม่อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image