เป๊ปห่วงช่วงเบรกสัปดาห์ทีมชาติเดือนหน้าทำยอดติดโควิดแข้งพรีเมียร์ลีกพุ่งอีก

AFP

เป๊ปห่วงช่วงเบรกสัปดาห์ทีมชาติเดือนหน้าทำยอดติดโควิดแข้งพรีเมียร์ลีกพุ่งอีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า สโมสรพรีเมียร์ลีกควรต้องหนักใจกับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลทีมชาติในเดือนหน้า ซึ่งอาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ระลอกใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ สโมสรอังกฤษต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดหลายทีม ทั้งแมนฯซิตี้เอง นิวคาสเซิล ฟูแล่ม และแอสตัน วิลล่า ทำให้ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งขันหลายแมตช์ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว

เป๊ปกล่าวว่า พรีเมียร์ลีกควรต้องเตรียมตัวสำหรับเรื่องนี้ วิธีเดียวที่จะป้องกันไม่ให้ไวรัสแพร่ระบาด คือการให้นักเตะอยู่กับบ้าน รักษาระยะห่างทางสังคม หลีกเลี่ยงการเดินทาง ไม่เคลื่อนย้ายไปไหน แต่เมื่อถึงสัปดาห์ทีมชาติ จะกลายเป็นสถานการณ์ยากลำบากทันที เพราะควบคุมอะไรได้ยาก เชื่อว่าเมื่อจบโปรแกรมทีมชาติแล้ว สถิตินักเตะป่วยโควิดอาจจะกลับมาสูงอีก ถึงใจจะไม่อยากให้เกิด แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ได้เห็นแล้วว่ามีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ๆ เกิดขึ้น เพราะถ้ามีการเดินทางเมื่อไร ความเสี่ยงก็จะเพิ่มขึ้นทันที

ทั้งนี้ จากยอดการตรวจหาเชื้อล่าสุดซึ่งแจ้งผลเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนักเตะและสต๊าฟโค้ชที่ถูกเก็บตัวอย่าง 2,915 ราย ในรอบ 7 วัน พบผู้ติดเชื้อเพียง 2 รายเท่านั้น แต่ในเดือนหน้ามีโปรแกรมแข่งขันทีมชาติสำคัญอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ทั้งทวีปอเมริกาใต้ เอเชีย อเมริกาเหนือและอเมริกากลาง ยุโรป และแอฟริกา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image