ในรอบ 98 ปี! ‘หงส์’ โดน ‘ท็อฟฟี่’ บุกสอยคาบ้าน 2-0 พ่าย 4 เกมติด

ในรอบ 98 ปี! ‘หงส์’ โดน ‘ท็อฟฟี่’ บุกสอยคาบ้าน 2-0 พ่าย 4 เกมติด

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพ่ายคาบ้านเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันในลีก หลังจากโดนอริร่วมเมือง “ท็อฟฟี่เมนส์” เอฟเวอร์ตัน เอาชนะไปได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์

แชมป์เก่านั้นพ่ายในบ้านมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน รวมถึงพ่ายในลีกมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน เสียประตูแรกอย่างรวดเร็วตั้งแต่ 3 นาทีแรก จากจังหวะที่ริชาร์ลิซอน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่านมืออลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าประตูไป

จากนั้นลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีกเมื่อต้องเสีย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บขาหนีบ จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่กลางครึ่งแรก

รูปเกมเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ครองเกมบุกหนักอยู่ข้างเดียว แต่จังหวะสวนกลับของเอฟเวอร์ตัน นาทีที่ 81 ริชาร์ลิซอน จ่ายให้กับ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ยิงไปติดเซฟอลิสซอนรับไม่อยู่ จะวิ่งตามไปซ้ำ แต่ไปสะดุดหัวของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ล้มลง แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ แล้วกิลฟี่ ซิกูร์ดสันส์ สังหารไม่พลาดให้เอฟเวอร์ตันนำ 2-0

Advertisement

จบเกมเอฟเวอร์ตันบุกมาชนะลิเวอร์พูลถึงถิ่น 2-0 เป็นชัยชนะที่แอนฟิลด์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 และยังเป็นชัยชนะแรกในรอบ 24 นัดต่ออริร่วมเมือง ส่วนลิเวอร์พูลแพ้คาบ้าน 4 เกมติดต่อกันตั้งแต่ปี 1923 หรือ 98 ปี

ผลคู่อื่นๆ
เซาธ์แฮมป์ตัน เสมอ เชลซี 1-1
เบิร์นลีย์ เสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 0-0
ฟูแล่ม ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image