ลอฟเรน – คาร์ราเกอร์ ร่วมโวยกรรมการให้จุดโทษเอฟเวอร์ตันได้ไง?

AFP

ลอฟเรน – คาร์ราเกอร์ ร่วมโวยกรรมการให้จุดโทษเอฟเวอร์ตันได้ไง?

เดยัน ลอฟเรน อดีตกองหลังลิเวอร์พูลซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับเซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในลีกรัสเซีย โพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ แสดงความไม่พอใจในจังหวะที่หงส์แดงเสียจุดโทษจนกลายเป็นประตูที่ 2 ของเอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ที่แอนฟิลด์ ซึ่งลิเวอร์พูลเปิดบ้านพ่ายท็อฟฟี่สีน้ำเงิน 0-2 ว่า ควรจะเลิกใช้ระบบวิดีโอช่วยตัดสิน หรือ “วีเออาร์” ได้แล้ว เพราะมองว่าจังหวะที่กรรมการเป่าให้โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กองหน้าเอฟเวอร์ตันโดนเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กเจ้าถิ่น ขวางทาง ขณะจะเข้าไปเล่นบอลในกรอบเขตโทษ ไม่ควรเป็นจุดโทษ

ลอฟเรนโพสต์ขยายความว่า ตนยอมให้เป็นความผิดพลาดจากมนุษย์เองดีกว่ามาใช้วีเออาร์ อีกหน่อยคงไม่ต้องมีผู้ตัดสินในสนามแล้ว ใช้แต่เอไออย่างเดียว

ด้านเจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังหงส์แดงซึ่งเป็นผู้บรรยายชื่อดัง แสดงความเห็นกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า จังหวะนั้นก็ไม่รู้ว่าเทรนต์ต้องทำอย่างไรเหมือนกัน เพราะเขาแค่นั่งตรงนั้นแล้วคัลเวิร์ต-เลวินวิ่งเข้าไปชน เป็นแค่จังหวะต่อเนื่องตามน้ำ รู้สึกว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ ถือว่ากรรมการตัดสินจังหวะนี้ได้โหดมาก

ส่วนเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวถึงลูกโทษดังกล่าวหลังจบเกมว่า รู้สึกว่าไม่แฟร์นักที่นักข่าวมาถามตนเรื่องนี้ เพราะการที่ใครๆ ก็รุมถาม แสดงว่าคนถามคิดว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ แต่ใครจะคิดอย่างไรก็ไม่สำคัญ เพราะกรรมการคิดว่าเป็นจุดโทษ ตนเองก็อยากจะถามเขาเหมือนกัน แต่ไม่ทันได้คุยกัน กรรมการก็ออกจากสนามไปเสียก่อน อยากจะถามว่าเขาได้เห็นจังหวะนั้นหรือไม่ ในเมื่อวิ่งไปดูจอวีเออาร์ที่ข้างสนามแสดงว่าต้องรู้สึกลังเลอยู่บ้าง แต่กลับดูแค่ไม่กี่วินาทีก็ตัดสินใจแล้ว แสดงว่าเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น โดยส่วนตัวยังไม่ได้ดูจังหวะนี้ แต่ทุกคนต่างพูดเหมือนๆ กันหมดว่าไม่ควรเป็นจุดโทษ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image