โซลชาร์ชมเจมส์เรียกความมั่นใจ แย้มไม่หมดหวังลุ้นแชมป์ ชี้ฟุตบอลมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นได้เสมอ

AFP

โซลชาร์ชมเจมส์เรียกความมั่นใจ แย้มไม่หมดหวังลุ้นแชมป์ ชี้ฟุตบอลมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นได้เสมอ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านเชือดนิวคาสเซิล 3-1 พร้อมกลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก มีแต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 คะแนน เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่า การลงเล่นหลังจากเพิ่งไปเตะเกมเยือนในบอลถ้วยยุโรปไม่ใช่เรื่องง่าย ครึ่งแรกของเกมนี้ จังหวะเกมของแมนฯยูยังไม่ดีนักโดยเฉพาะในพื้นที่สุดท้าย ทั้งที่ครองบอลได้มาก แต่กลับสร้างโอกาสได้ไม่มากนัก จนครึ่งหลังจึงเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ยืนตำแหน่งได้ดีขึ้น

โซลชาร์ยังกล่าวถึงดาเนียล เจมส์ ที่ยิงประตูที่ 5 ให้แมนฯยูในฤดูกาลนี้ ว่า ถึงก่อนหน้านี้เขาจะไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน ยังพยายามอย่างเต็มที่อยู่เบื้องหลัง เจมส์เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง เพราะมีพลังงานและความเร็วสูง อีกทั้งยังเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ตนและทีมงานแฮปปี้กับเขาและพยายามช่วยให้เขาพัฒนาตัวเอง ต้องเข้าใจว่าเขาขยับจากลีกแชมเปี้ยนชิพขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก ถ้าได้ลงเล่น 2-3 เกมแรกแล้วยิงประตูได้ ก็มักจะสร้างแรงกดดันให้ตัวเองเพราะโดนสื่อและแฟนบอลจับจ้อง ตอนนี้นอกจากเจมส์จะพยายามเรียกความฟิตแล้วยังเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ตอนนี้คิดว่าเขารู้ตัวแล้วว่าตัวเองเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์การลุ้นแชมป์ลีกนั้น โซลชาร์กล่าวว่า เราคงไม่สามารถไปควบคุมทีมอื่นได้ มีแต่ต้องควบคุมตัวเองให้เป็นแมนฯยูที่แกร่งที่สุดในทุกๆ นัดที่ลงสนาม นั่นคือสิ่งที่ต้องทำ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ วงการฟุตบอลมักมีเรื่องน่าประหลาดใจเกิดขึ้นเสมอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image