โซลชาร์โวยกรรมการโดนแรงกดดันภายนอกจนไม่ยอมเป่าจุดโทษให้ผี

Reuters

โซลชาร์โวยกรรมการโดนแรงกดดันภายนอกจนไม่ยอมเป่าจุดโทษให้ผี

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ทีมควรจะได้จุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ จากจังหวะที่ลูกบอลโดนมือคัลลัม ฮัดสัน โอดอย ในกรอบเขตโทษ ในเกมที่ปีศาจแดงบุกเสมอเชลซี 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยกรรมการ สจ๊วร์ต แอตต์เวลล์ ดูวีเออาร์แล้วตัดสินว่าไม่เป็นจุดโทษ

โซลชาร์กล่าวว่า ยังไงลูกนั้นก็ควรเป็นจุดโทษ ตนรู้สึกกังวลนิดหน่อยที่ทีมเริ่มโดนปฏิเสธจุดโทษเพราะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือหาว่าแมนฯยูได้จุดโทษมากเกินไป บางครั้งถึงขั้นมีโค้ชบางคนพยายามกดดันกรรมการ ตนได้แต่หวังว่าผู้ตัดสินจะไม่ได้รับอิทธิพลจากเสียงวิจารณ์เหล่านี้ แต่ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่สุดท้ายจังหวะนั้นไม่เป็นจุดโทษ ทั้งที่ดูจากนอกสนามยังมองว่าเป็นจุดโทษ ตอนแรกมีเสียงตะโกนว่าเป็นนักเตะของเราที่ทำแฮนด์บอล แต่ในเมื่อดูวิดีโอแล้วไม่ใช่ ก็ควรเป่าจุดโทษ เหมือนกับทีมโดนปล้น 2 คะแนนไป

กุนซือแมนฯยูยังแสดงความไม่พอใจที่เว็บไซต์สโมสรเชลซีระบุในข่าวพรีวิวเกมนี้ทำนองว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมแมนฯยูโชคดีไม่โดนเป่าจุดโทษในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน หรือในเกมทั้งทั้ง 2 ทีมเจอกันนัดที่แล้ว แม็กไกวร์ก็รอดจากการเสียจุดโทษทั้งที่ดูวีเออาร์แล้ว โดยโซลชาร์กล่าวว่า ปัจจัยภายนอกเหล่านี้มีผลกับกรรมการ เช่นการที่เชลซีใส่ข้อความเหล่านี้ลงไปในเว็บไซต์ของตัวเอง เป็นวิธีที่แยบยล

ขณะที่โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวว่า ไม่คิดว่าเป็นจุดโทษ เพราะได้ดูคลิปในไอแพ็ดแล้ว ไม่เข้าใจว่าทำไมกรรมการต้องเช็กวีเออาร์ด้วย แต่ก็ดีใจที่ไม่เป็นจุดโทษ เพราะจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image