โซลชาร์ยันให้เวลาเด เคอา เต็มที่หลังแฟนคลอดลูกสาว มั่นใจเฮนเดอร์สันเฝ้าเสาแทนได้

(Photo by Oli SCARFF / AFP)

โซลชาร์ยันให้เวลาเด เคอา เต็มที่หลังแฟนคลอดลูกสาว มั่นใจเฮนเดอร์สันเฝ้าเสาแทนได้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยผ่านเว็บไซต์สโมสร เมื่อวันที่ 5 มีนาคม แสดงความยินดีกับดาบิด เด เคอา นายทวารมือ 1 ของทีม หลังจากแฟนสาวให้กำเนิดลูกคนแรกของทั้งคู่ โดยกล่าวว่า นี่เป็นวันที่แสนวิเศษสำหรับเด เคอา เพราะเมื่อคุณได้เป็นพ่อคน นั่นอาจจะเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในชีวิต คนที่เคยผ่านความรู้สึกนี้มาก่อนต่างรู้ดีว่าเป็นอย่างไร สโมสรพร้อมให้เวลาเขาอย่างเต็มที่ก่อนจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เด เคอา เพิ่งโพสต์ทวิตเตอร์แจ้งข่าวดีว่า แฟนสาวให้กำเนิดลูกสาว “ยานาย” แล้ว

โซลชาร์กล่าวต่อว่า เด เคอา ขอเดินทางกลับบ้าน ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน แค่ไปกลับวันเดียวก็ได้แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดในขณะนี้ ต้องมีการกักตัวก่อน เป็นโลกที่ต่างออกไป แต่ทีมก็เข้าใจดีว่าเขาอยากกลับไปให้กำลังใจแฟนสาว อีกทั้งดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารมือ 2 ของทีมก็ทำหน้าที่ทดแทนได้ ตนจึงพร้อมให้เวลาเด เคอา เต็มที่ โดยเฮนเดอร์สันโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมเสมอคริสตัล พาเลซ 0-0 และเคยมีประสบการณ์เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้วในศึกคาราบาวคัพ

ก่อนหน้านี้ สื่ออังกฤษรายงานว่า เฮนเดอร์สันน่าจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาให้แมนฯยูเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม รวม 6 นัด โดยคาดว่ากว่าเด เคอา จะกลับอังกฤษก็หลังพ้นช่วงพักเบรกทีมชาติไปแล้ว

Advertisement

สำหรับเกมที่เฮนเดอร์สันจะได้ลงเฝ้าเสาให้ทีม อาทิ เกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดียม วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคมนี้ รวมทั้งถ้วยยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับเอซี มิลาน และเกมเอฟเอคัพกับเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วย

นับเป็นข่าวดีสำหรับเฮนเดอร์สัน หลังจากเคยมีข่าวว่า เขาเริ่มไม่แฮปปี้กับสถานการณ์ของตัวเอง เพราะจบฤดูกาลก่อนถูกหว่านล้อมให้ต่อสัญญาระยะยาวค้าแข้งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยหวังว่าจะได้รับโอกาสลงสนามในเกมลีกมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่มักได้ลงเล่นในเกมบอลถ้วย จนมีข่าวว่าเฮนเดอร์สันเริ่มหมดความอดทนและอยากจะหาทีมใหม่ โดยมีโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้ความสนใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image