คาร์ราเกอร์จวกหงส์ย่ำแย่ทั้งเกมรุก-เกมรับ จะเอาเรื่องฟาน ไดค์ เจ็บเป็นข้ออ้างไม่ได้

AFP

คาร์ราเกอร์จวกหงส์ย่ำแย่ทั้งเกมรุก-เกมรับ จะเอาเรื่องฟาน ไดค์ เจ็บเป็นข้ออ้างไม่ได้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูลในฐานะนักวิจารณ์ชื่อดัง แสดงความเห็นเกี่ยวกับผลงานของหงส์แดงซึ่งย่ำแย่ในช่วงหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปราชัยคาถิ่นแอนฟิลด์ถึง 6 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ว่า ฟอร์มของลิเวอร์พูลตอนนี้แย่มากๆ สมควรแล้วที่ผลออกมาแบบนี้ ทีมจะมัวมาอ้างว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ บาดเจ็บ เลยทำให้ทีมเป็นอย่างนี้ไม่ได้ จะมาอ้างว่านักเตะคนเดียวทำให้ทีมแย่ถึงขนาดนี้ไม่ได้ เพราะแม้แต่ตนยังเบื่อที่จะพูดประเด็นนี้เลย

คาร์ราเกอร์กล่าวต่อว่า ปัญหาของหงส์แดงตอนนี้ไม่ใช่แค่เกมรับ เพราะเกมรุกก็กลายเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ถึงจะครองบอลมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสร้างสรรค์โอกาสลุ้นทำประตูมากตามไปด้วย ซึ่งนั่นคือปัญหาใหญ่ของทีมในขณะนี้ กลายเป็นว่าทุกวันนี้นั่งดูทีมแข่งขัน น้อยมากๆ ที่จะคาดหวังได้ว่าพวกเขาจะทำประตูได้

สื่ออังกฤษทำการเปรียบเทียบสถิติของลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้กับฤดูกาลก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน ปรากฏว่า ทีมเสียประตูเพิ่มขึ้นถึง 80 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่เคยเสีย 20 ประตู จาก 28 นัดเมื่อฤดูกาลก่อน เป็นเสีย 36 ประตูในขณะนี้ ส่วนสถิติการทำประตูลดลง 26 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเทียบผลต่างประตูในช่วงเดียวกันเมื่อฤดูกาลก่อน หงส์แดงมีผลต่างถึง +44 แต่เวลานี้ผลต่างประตูเพียง +11 เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image