กุนยืนยันแล้ว อำลาเรือใบหลังหมดสัญญาฤดูกาลนี้ สโมสรเตรียมสร้างอนุสาวรีย์คู่กอมปานี – ซิลบา

Reuters

กุนยืนยันแล้ว อำลาเรือใบหลังหมดสัญญาฤดูกาลนี้ สโมสรเตรียมสร้างอนุสาวรีย์คู่กอมปานี – ซิลบา

เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร รวม 257 ประตู จากการลงสนาม 384 นัด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ว่า จะอำลาทีมเรือใบสีฟ้าหลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังจากเป็นที่แน่นอนแล้วว่า สโมสรจะไม่ต่อสัญญาของเขาออกไป

กุนระบุผ่านแถลงการณ์ว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นให้แมนฯซิตี้ถึง 10 ฤดูกาล ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกตินักสำหรับวงการลูกหนังในยุคปัจจุบัน ช่วง 10 ปีนี้ ตนได้ร่วมกับความสำเร็จของทีมมากมาย รวมถึงได้จารึกชื่อในประวัติศาสตร์ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสร และได้ผูกพันกับคนที่รักทีมนี้มากมาย ตนเข้าร่วมทีมเมื่อปี 2011 ในช่วงที่ซิตี้กำลังสร้างทีมใหม่ และด้วยการชี้นำของเจ้าของทีมรวมถึงโค้ชหลายคน ซิตี้ก็ประสบความสำเร็จเทียบเคียงบรรดาทีมใหญ่ๆ ของโลก

กุนยืนยันว่าจะทุ่มเทให้สโมสรตลอดช่วงเวลาที่เหลือในฤดูกาลนี้ โดยมีเป้าหมายในการคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นเพื่อสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ หลังจากนั้นจึงเป็นการเริ่มต้นความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งตนพร้อมที่จะเผชิญแล้ว

ทั้งนี้ แมนฯซิตี้เตรียมสดุดีผลงานของกุนด้วยการสร้างอนุสาวรีย์ของเขาเคียงคู่กับแข้งร่วมยุคอย่างแว็งซองต์ กอมปานี อดีตกองหลังกัปตันทีม และดาบิด ซิลบา อดีตเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญ ซึ่งอำลาทีมไปเมื่อปี 2019 และ 2020 ตามลำดับ

Advertisement

สำหรับอากูเอโร่เป็นผู้ทำประตูสำคัญครั้งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก โดยทำประตูชัยเหนือควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ในเกมลีกนัดสุดท้ายเมื่อปี 2012 ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 44 ปี ก่อนจะช่วยให้ซิตี้คว้าแชมป์ลีกอีก 3 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย และลีกคัพ 5 สมัย

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Sergio Leonel Agüero (@kunaguero)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image