ทูเคิลชมแข้งสิงห์เข้ารอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีก ชี้เสียเปรียบเรื่องประสบการณ์ แต่สู้ไม่ถอย

REUTERS/Marcelo Del Pozo

ทูเคิลชมแข้งสิงห์เข้ารอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีก ชี้เสียเปรียบเรื่องประสบการณ์ แต่สู้ไม่ถอย

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังพาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังลงสนามรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 13 กันยายน แม้จะพ่ายให้ปอร์โต้ 0-1 แต่ชนะด้วยผลรวม 2-1 ว่า เชลซีมาถึงตรงนี้ด้วยทีมที่มีอายุเฉลี่ยน้อยมากๆ ทุกคนสู้เต็มที่ วิ่งไม่หยุด และยื้อจนจบเกมได้ ถือเป็นก้าวสำคัญ

ทูเคิลกล่าวต่อว่า อย่างเมสัน เมาท์ เพิ่งยิงประตูแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ในการแข่งขันนัดแรก ขณะที่ทีมอื่นๆ นักเตะอย่างคีเลียน เอ็มบัปเป้, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือคาริม เบนเซม่า ถ้ายิงได้อาจจะเป็นประตูที่ 50 หรือ 100 ไปแล้ว การที่ทีมมาถึงรอบตัดเชือกได้ในรอบ 7 ปี จึงเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ เชลซีเวลานี้อาจจะไม่ใช่ทีมที่มีประสบการณ์สูงเมื่อเทียบกับทีมอื่น แต่ก็พึ่งพาความมุ่งมั่นและขยันของคนหนุ่มได้ หวังว่าเราจะก้าวต่อไป และเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ที่กำลังมาได้ การลงเล่นแต่ละนาทีล้วนสำคัญต่อการเติบโต ยิ่งมีประสบการณ์ก็ยิ่งพัฒนาได้มากขึ้น

ทูเคิลยังกล่าวชมเอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับชาวฝรั่งเศสเป็นพิเศษว่า มีบทบาทสำคัญอย่างมาก มีเขาอยู่ในสนามเหมือนมีนักเตะ 1 คนครึ่งหรือ 2 คนด้วยซ้ำ ใครที่เห็นเขาครั้งแรกก็ต้องรักเขาแล้ว เพราะเขาช่วยแย่งบอลให้ทีมได้มาก สร้างความมั่นใจให้เพื่อนได้เป็นอย่างดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image