แฟนผีเฮ? กุนซืออุรุกวัยแนะคาวานี่ควรค้าแข้งในยุโรปต่อ

AFP

แฟนผีเฮ? กุนซืออุรุกวัยแนะคาวานี่ควรค้าแข้งในยุโรปต่อ

“เดโป้” สื่ออาร์เจนตินา รายงานว่า ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือทีมชาติอุรุกวัย แนะนำเอดินสัน คาวานี่ กองหน้าทีมจอมโหดซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ควรจะเล่นในยุโรปต่อไป เพื่อรักษามาตรฐานการเล่นในระดับสูงเอาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะฉะนั้นถ้าแมนฯยูตัดสินใจใช้ออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี หลังจากสัญญาปัจจุบันที่เซ็นกันไว้ 1 ปี สิ้นสุดหลังจบฤดูกาลนี้ คาวานี่ควรจะตอบรับข้อเสนอ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่า คาวานี่อยากกลับไปค้าแข้งในอเมริกาใต้ โดยมีโบคา จูเนียร์ส ทีมดังแห่งลีกอาร์เจนไตน์เป็นเป้าหมายใหญ่ ขณะที่ผู้บริหารแมนฯยูเองก็ยังลังเลเรื่องการต่อสัญญา เพราะเขามีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บและความฟิตในช่วงหลังจนลงสนามไม่สม่ำเสมอนัก นอกจากนี้ สื่ออังกฤษรายงานว่า เงื่อนไขสัญญาของคาวานี่นั้น ถ้าเจ้าตัวอยากอยู่ต่อ แต่แมนฯยูไม่อยากต่อสัญญา สโมสรต้องจ่ายเงินชดเชยให้เขา 2 ล้านปอนด์ (80 ล้านบาท) ด้วย

ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยู เผยเมื่อเร็วๆ นี้ คาวานี่ต้องการเวลาในการตัดสินใจอนาคต และยอมรับว่ายังไม่รู้ว่าเขาจะเลือกทางไหน แต่ยืนยันว่าคาวานี่เป็นกำลังสำคัญของทีม เนื่องจากเป็นกองหน้าหมายเลข 9 แบบที่ทีมไม่ได้มีมานานมากแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image