เลอบรอน เจมส์ อาจเป็นคีย์แมนช่วยดึงเอ็มบัปเป้สู่ลิเวอร์พูล

เลอบรอน เจมส์ อาจเป็นคีย์แมนช่วยดึงเอ็มบัปเป้สู่ลิเวอร์พูล

“อาส” สื่อสเปน และเว็บข่าวกีฬา “สปอร์ต วิตเนส” รายงานว่า สายสัมพันธ์ระหว่าง “ไนกี้” ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬารายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา กับเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ทีมแอลเอ เลเกอร์ส ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และคีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดีกรีแชมป์โลกของปารีส แซงต์แชร์แมง อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ลิเวอร์พูลได้ตัวเอ็มบัปเป้ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

สำหรับเอ็มบัปเป้ซึ่งมีข่าวว่าอาจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และจะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียวเมื่อจบฤดูกาลนี้ บีบให้เปแอสเชต้องเร่งขาย โดยมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม ทั้งอาสและสปอร์ต วิตเนส รายงานว่า เนื่องจากเลอบรอน เจมส์ และเอ็มบัปเป้ มีไนกี้เป็นสปอนเซอร์เหมือนกัน เคยเจอกันในงานอีเวนต์หลายครั้ง รวมทั้งเคยมีปฏิสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย อีกทั้งไนกี้ยังเพิ่งเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ผู้ผลิตชุดแข่งและอุปกรณ์ของหงส์แดงในฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ เจมส์ยังเพิ่งเข้าไปถือหุ้นในบริษัท “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” หรือเอฟเอสจี ที่ครองกรรมสิทธิ์สโมสรลิเวอร์พูล ทำให้ปัจจุบันเขาเป็นหนึ่งในเจ้าของร่วมของหงส์แดง จากเดิมที่เคยถือหุ้น 2 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ปี 2011

Advertisement

สื่อระบุว่า เจมส์อาจใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัว รวมถึงความสัมพันธ์ผ่านแบรนด์ไนกี้ ดึงเอ็มบัปเป้สู่ถิ่นแอนฟิลด์ได้ อย่างไรก็ตาม หงส์แดงต้องพยายามทำผลงานติดอันดับท็อปโฟร์เพื่อตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็อาจทำให้เอ็มบัปเป้ไม่อยากย้ายร่วมทีมนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image