ยังไม่จบ! บริษัทดูแลโซเชียลมีเดียโต้โฟเดนเห็นทวีตปัญหาแล้วก่อนโพสต์

REUTERS/Wolfgang Rattay TPX IMAGES OF THE DAY

ยังไม่จบ! บริษัทดูแลโซเชียลมีเดียโต้โฟเดนเห็นทวีตปัญหาแล้วก่อนโพสต์

ประเด็นปัญหาเรื่องโพสต์ทวิตเตอร์ของฟิล โฟเดน กองกลางดาวรุ่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่จบ สืบเนื่องจากแอคเคาต์อย่างเป็นทางการของโฟเดนได้โพสต์ข้อความหลังเกมเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ ที่เรือใบสีฟ้าผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับปารีส แซงต์แชร์แมง เป็นเชิงท้าทายคีเลียน เอ็มบัปเป้ ซุปเปอร์สตาร์เปแอสเช โดยแท็กหาเอ็มบัปเป้ พร้อมถามว่า “พร้อมหรือยัง?” จนโฟเดนโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และเจ้าตัวได้เลิกจ้างบริษัท “เทน โทส์ มีเดีย” จากการทำหน้าที่ดูแลโซเชียลมีเดียของตน เมื่อวันที่ 15 เมษายน

ล่าสุด หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของเบน ไวส์ฟิลด์ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทน โทส์ มีเดีย ระบุว่า รู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ตั้งแต่ตั้งบริษัทมา ก็ยึดหลักปฏิบัติที่ว่า ทุกครั้งก่อนโพสต์ข้อความ ทางบริษัทจะส่งให้ผู้ว่าจ้างดูและอนุมัติก่อนจึงจะโพสต์ออกไป และทำแบบนั้นมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โฟเดนเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และบริษัหวังให้เขาโชคดีในอนาคต

แถลงการณ์ดังกล่าวขัดแย้งกับรายงานข่าวของ “เดลี่ เทเลกราฟ” ก่อนหน้านี้ ซึ่งอ้างตัวแทนของโฟเดนว่า โพสต์ดังกล่าวไม่ได้ผ่านการยินยอมจากเจ้าตัวก่อนโพสต์แต่อย่างใด

สำหรับบริษัทเทน โทส์ มีเดีย ทำหน้าที่ดูแลโซเชียลมีเดียให้กับคนดังหลายราย เฉพาะในแวดวงฟุตบอล อาทิ แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์, วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์รีล มาดริด, วิกเตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image