สเปอร์สตั้งไรอัน เมสัน อดีตลูกหม้อทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาลแล้ว

(Photo by James Williamson - AMA/Getty Images)

สเปอร์สตั้งไรอัน เมสัน อดีตลูกหม้อทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพจนจบฤดูกาลแล้ว

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสร เมื่อวันที่ 20 เมษายน ว่า สืบเนื่องจากการปลดโชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งกุนซือ เมื่อวันที่ 19 เมษายน สเปอร์สได้ตัดสินใจแต่งตั้งไรอัน เมสัน อดีตแข้งไก่เดือยทอง ทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาล โดยมีคริส พาวเวลล์ กับไนเจล กิ๊บส์ ทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชชั่วคราว และมิเชล วอร์ม เป็นโค้ชผู้รักษาประตูชั่วคราว ขณะที่เลดลีย์ คิง ผู้ช่วยโค้ชตั้งแต่ยุคมูรินโญ่ จะได้ทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรไก่เดือยทอง กล่าวว่า สเปอร์สเชื่อมั่นใจผู้เล่นชุดปัจจุบันที่เต็มไปด้วยนักเตะพรสวรรค์มากมาย หลังจากนี้ทีมยังเหลือรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย รวมถึงเกมพรีเมียร์ลีกอีก 6 นัด สิ่งสำคัญคือการโฟกัสในการปิดฤดูกาลให้ดีที่สุด

สำหรับไรอัน เมสัน วัย 29 ปี เป็นลูกหม้อของสเปอร์สตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน จากนั้นขยับขึ้นชุดใหญ่ เล่นในตำแหน่งกองกลาง ช่วงปีแรกๆ ถูกส่งให้ทีมต่างๆ ยืมตัว ก่อนกลับไปเล่นกับสเปอร์ส รวมระยะเวลาอยู่กับทีม 8 ปี จากนั้นย้ายไปฮัลล์ ซิตี้ ในปี 2016 แต่เล่นได้ 2 ปี ก็ต้องอำลาวงการตั้งแต่อายุเพียง 25 ปี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ศีรษะ

เมื่อเลิกเล่นแล้ว เมสันกลับสเปอร์สเพื่อร่วมเป็นสต๊าฟโค้ช ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชอคาเดมีทำทีมยู-19 แข่งยูฟ่า ยูธลีก ในปี 2019 จากนั้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายพัฒนานักเตะเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image