เป๊ปรับแข้งเรือใบล้า แต่เชื่อศักยภาพลูกทีม ลั่นขอ 5 แต้มเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

(Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP)

เป๊ปรับแข้งเรือใบล้า แต่เชื่อศักยภาพลูกทีม ลั่นขอ 5 แต้มเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ลูกทีมค่อนข้างล้า เนื่องจากเกมดวลกับคริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ จะเป็นการเล่นเกมเยือน 6 นัดติดต่อกันแล้ว ค่อนข้างห่วงหลังจากลูกทีมเพิ่งจะไปเยือนปารีส แซงต์แชร์แมง ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เป๊ปยังคงเชื่อมั่นในตัวลูกทีม รวมถึงกึ๋นฟุตบอลของแต่ละคน และตอนนี้ขออีกแค่ 5 คะแนนก็จะการันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกได้

เป๊ปบอกด้วยว่า การประสบความสำเร็จในฤดูกาลหนึ่งนั้นอาจจะทำได้ แต่การจะรักษาความสำเร็จนั้นให้ต่อเนื่องหลายๆ ปีต้องเกิดจากองค์ประกอบหลายอย่าง แน่นอนว่าคุณภาพของนักเตะนั้นสำคัญ แต่สิ่งอื่นก็สำคัญด้วยเช่นกัน ทั้งการพัฒนาผู้เล่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ความเป็นมืออาชีพของสต๊าฟและเจ้าหน้าที่ ตนได้เรียนรู้จากตอนคุมบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิก ว่า แค่นักเตะเก่งอย่างเดียวไม่พอ

กุนซือเรือใบสีฟ้ากล่าวในตอนท้ายว่า ความสำเร็จของซิตี้ตอนนี้ไม่ได้เกิดจากทีมงานหรือนักเตะชุดปัจจุบันอย่างเดียว แต่เป็นผลงานต่อเนื่องมาตลอดทศวรรษตั้งแต่ยุคของกุนซือ มาร์ก ฮิวจ์ส, โรแบร์โต้ มันชินี่, มานูเอล เปเยกรินี่ รวมถึงผู้บริหารทีมระดับต่างๆ จึงทำให้ทีมมาถึงจุดนี้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image