โซลชาร์ติงแฟนผีทำเกินกว่าเหตุ บุกโอลด์แทรฟฟอร์ดจนเลื่อนเตะเกมแดงเดือด

REUTERS/Carl Recine

โซลชาร์ติงแฟนผีทำเกินกว่าเหตุ บุกโอลด์แทรฟฟอร์ดจนเลื่อนเตะเกมแดงเดือด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงเหตุการณ์ที่แฟนบอลปีศาจแดงบุกเข้าไปก่อความวุ่นวายภายในสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนหน้าเกมพรีเมียร์ลีกนัดแดงเดือด พบกับลิเวอร์พูล เพื่อประท้วงครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของทีม จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและพรีเมียร์ลีกตัดสินใจให้เลื่อนเกมเตะดังกล่าวออกไปด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

โซลชาร์กล่าวว่า นั่นเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับแมนฯยู เพราะนักเตะและสต๊าฟโค้ชตั้งใจว่าจะเอาชนะหงส์แดงเพื่อแฟนๆ ทั้งตนและลูกทีมต่างโฟกัสตรงจุดนั้น แต่ตนก็เคยพูดก่อนเตะว่าสโมสรจำเป็นต้องฟังเสียงแฟนบอลด้วย เพราะเป็นสิทธิของทุกคนที่จะประท้วง แต่ขอให้แสดงออกอย่างสงบและมีอารยะ โชคร้ายที่พอคุณบุกรุกสถานที่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ทำให้คนเกิดความหวาดกลัว นั่นถือว่าคุณทำเกินกว่าเหตุแล้ว และเมื่อสถานการณ์เกินควบคุม ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ใช่แค่การแสดงความเห็นของคุณอีกต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย จากพลุไฟและขวดที่แฟนบอลขว้างปา ในจำนวนนั้นมีอาการบาดเจ็บกระดูกเบ้าตาร้าว และอีกคนเป็นแผลบริเวณใบหน้า ขณะที่ชายอายุ 28 ปี โดนจับกุมจากพฤติกรรมก่อความวุ่นวายหลายอย่าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image