พรีเมียร์ลีกไฟเขียวแฟนบอลเข้าสนาม 25 เปอร์เซ็นต์ 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

REUTERS/Neil Hall

พรีเมียร์ลีกไฟเขียวแฟนบอลเข้าสนาม 25 เปอร์เซ็นต์ 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดให้แฟนบอลเข้าไปชมการแข่งขันได้ใน 2 เกมสุดท้ายของแต่ละทีมในฤดูกาลนี้ เพื่อให้เข้ากับมาตรการคลายล็อกดาวน์ของรัฐบางอังกฤษ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ภายในประเทศเริ่มดีขึ้น

ตามแผนของรัฐบาลอังกฤษที่ประกาศมาก่อนหน้านี้ ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ จะอนุญาตให้แฟนๆ เข้าไปชมการแข่งขันภายในสนามกีฬากลางแจ้งได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่เกิน 10,000 คน อย่างใดอย่างหนึ่ง

ส่งผลให้พรีเมียร์ลีกตัดสินใจปรับโปรแกรมใหม่เพื่อให้ทั้ง 20 ทีม มีโอกาสได้เปิดให้แฟนบอลของตัวเองเข้าไปชมเกมนัดเหย้าอย่างน้อย 1 นัดก่อนปิดฤดูกาล

พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ว่า ผลจากการปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขัน ทำให้เกมเตะนัดที่ 37 หรือนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม ส่วนการแข่งขันนัดสุดท้าย เตะพร้อมกันวันที่ 23 พฤษภาคม ตามแผนเดิม

Advertisement

อย่างไรก็ตาม จะอนุญาตเฉพาะแฟนบอลของทีมเหย้าเข้าสนามเท่านั้น เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ และทุกทีมต่างหวังว่าฤดูกาลหน้าจะสามารถเปิดให้ผู้ชมเข้าเต็มความจุของสนามเสียที

ก่อนหน้านี้ อังกฤษทดลองนำร่องอีเวนต์กีฬาบางรายการที่เปิดให้ผู้ชมเข้าไปในสนามได้ เช่นเกมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะเซาธ์แฮมป์ตัน ที่เวมบลีย์ เมื่อเดือนที่แล้ว ก็มีผู้ชมเข้าไปชมในสนามราว 4,000 คน ส่วนเกมลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 24 เมษายน มีคนเข้าชมถึง 8,000 คน

ส่วนรอบชิงเอฟเอคัพ ระหว่างเลสเตอร์ ซิตี้ กับเชลซี วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ คาดว่าจะเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามเวมบลีย์ถึง 21,000 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image