‘สเปอร์ส’ บุกพ่าย ‘ลีดส์’ 1-3 โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ลีกริบหรี่เต็มทน

‘สเปอร์ส’ บุกพ่าย ‘ลีดส์’ 1-3 โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ลีกริบหรี่เต็มทน

“ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ระเบิดฟอร์มเอาชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึง 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ นัดที่ 35 ของฤดูกาล ที่สนามเอลแลนด์​ โร้ด เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

เกมนี้ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยกองหน้าตัวเก่งอย่าง แพทริค แบมฟอร์ด รวมถึง แจ๊ค แฮร์ริสัน ปีกที่ยืมมาจาก​ “เรือใบสีฟ้า”​ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่สเปอร์สนั้นจัดหนักไม่แพ้กัน ส่งทั้ง แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึงมิน, แกเร็ธ เบล และเดเล่ อัลลี่ ลงมาประสานงานกัน

เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 จากสจ๊วต ดัลลัส แต่ว่าสเปอร์สมาตีเสมอได้จาก ซน ฮึงมิน นาทีที่ 25 จากนั้นแฮร์รี่ เคน ทำประตูได้ในนาทีที่ 32 แต่โดนจับล้ำหน้าเสียก่อน ก่อนที่แบมฟอร์ด จะชาร์จจ่อๆ ให้ลีดส์ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังลีดส์ยังเป็นฝ่ายที่ครองบอลได้ดีกว่า และเป็นฝ่ายไล่บีบจนสเปอร์สไม่สามารถขึ้นเกมได้ ก่อนจะมาเสียประตูจากจังหวะสวนกลับเป็นทางด้านราฟินญ่า ตัวสำรองที่กระชากหลุดทางขวา ก่อนจะเปิดให้โรดริโก้ หวดตูมเดียวเข้าประตูไป ทำให้ลีดส์ เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-1 และเป็นความพ่ายแพ้ของไรอัน เมสัน ในลีกเกมแรกนับตั้งแต่มาคุมสเปอร์ส

Advertisement

ลีดส์ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ชั่วคราว มี 50 คะแนนจาก 35 นัด ส่วนสเปอร์สยังอยู่อันดับ 6 มี 56 คะแนน ตามหลังเชลซีทีมอันดับ 4 ถึง 5 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัด โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ลีก เหลือน้อยเต็มที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image