‘หงส์แดง’ เปิดบ้านเอาชนะ ‘เซาธ์แฮมป์ตัน’ 2-0 ต่อความหวังลุ้นท็อป 4

‘หงส์แดง’ เปิดบ้านเอาชนะ ‘เซาธ์แฮมป์ตัน’ 2-0 ต่อความหวังลุ้นท็อป 4

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะแรกในรอบ 3 นัด หลังเปิดบ้านเอาชนะ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม

แชมป์เก่าที่หลุดเสมอใน 2 เกมล่าสุดแบบน่าเจ็บใจ ลงสนามในวันนี้ด้วยข่าวร้ายอีกครั้งเมื่อ โอซาน คาบัก ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง รีห์ส วิลเลี่ยมส์ เซนเตอร์ดาวรุ่ง ลงมาเล่นคู่กับ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ ขณะที่แนวรุกใช้ ดิโอโก้ โชต้า ออกสตาร์ทร่วมกับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

ส่วนทางฝั่งของเซาธ์แฮมป์ตัน ไม่มีแดนนี่ อิงก์ส อดีตเด็กเก่าหงส์แดงลงเล่นเจอกับทีมเก่า โดยส่งเช อดัมส์ ลงมาเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า พร้อมมีธีโอ วัลคอตต์ ลงมาช่วยในแนวรุก ขณะที่แนวรับได้ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ที่อุทธรณ์โทษแบนผ่าน ลงเล่นได้

เกมเป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ครองบอลได้เหนือกว่าขณะที่เซาธ์แฮมป์ตันพยายามใช้จังหวะสวนกลับเล่นงาน และเกือบได้ประตูก่อนในนาทีที่ 29 จากจังหวะหลุดของเช อดัมส์ แต่ติดเซฟอลิสซง เบ็คเกอร์ จากนั้นจังหวะต่อมาเป็นลิเวอร์พูลบุกกลับแล้วก็ได้ประตูขึ้นนำ จากลูกที่ซาลาห์ เปิดให้ มาเน่ สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไป ให้ทีมขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

ครึ่งหลังเกมเริ่มเนือยกันไปทั้งสองทีม จนกระทั่งเซาธ์แฮมป์ตันปรับเปลี่ยนเกมส่งไมเคิ่ล โอบาเฟมี่ กับ อิบราฮิม่า ดิอัลโล่ ลงมาทำให้มีโอกาสจะตีเสมอได้ แต่สุดท้ายช่วงนาทีที่ 90 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูปิดกล่องจากการยิงนอกกรอบของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า และเป็นประตูแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูลของเจ้าตัวด้วย ช่วยให้ลิเวอร์พูล เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้ 2-0

หงส์แดงเก็บ 3 แต้มขยับแซงท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 มี 57 ตะแนน ตามหลังเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน แต่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด ส่วนเซาธ์แฮมป์ตัน ยังไม่การันตีรอดตกชั้น มี 37 คะแนน เหนือโซนตกชั้น 10 คะแนนด้วยกัน

ผลคู่อื่นๆ
ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-2
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เชลซี 1-2

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image