ทูเคิลรับพะวงเรื่องนัดชิงเอฟเอคัพ ทำให้จัดตัวได้ไม่เต็มที่จนพ่ายปืนคาถิ่น

AFP

ทูเคิลรับพะวงเรื่องนัดชิงเอฟเอคัพ ทำให้จัดตัวได้ไม่เต็มที่จนพ่ายปืนคาถิ่น

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้อาร์เซน่อล 0-1 คาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ในเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ว่า ค่อนข้างโกรธที่ต้องพักผู้เล่นหลายตำแหน่ง เนื่องจากมีเกมเอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศกับเลสเตอร์ ซิตี้ รออยู่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ และไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไรกับการจัดตัวผู้เล่นที่ออกมา เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ทูเคิลยอมรับว่า เกมนัดนี้เชลซีเล่นได้ไม่สมกับที่เป็นเชลซีเหมือนที่ผ่านๆ มา และถ้าทำไม่ได้เต็มร้อย ก็คงคาดหวังชัยชนะไม่ได้ แม้จะขาดไปเพียง 1 หรือ 5 เปอร์เซ็นต์ ก็ย่อมโดนลงโทษ ตนไม่ดีใจเลยกับสิ่งที่เห็นในสนามวันนี้ แน่นอนว่าเป็นความรับผิดชอบของตนเรื่องจัดตัวผู้เล่น แต่ฟอร์มในสนามก็เป็นอีกประเด็นที่รู้สึกไม่โอเค

สำหรับสถานการณ์หลังจบนัดนี้ทำให้เชลซีต้องลุ้นอันดับท็อปโฟร์เหนื่อยขึ้น เพราะแม้จะยังรั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 64 คะแนน จาก 36 นัด แต่ก็โดนเวสต์แฮมและลิเวอร์พูลไล่บี้ โดยขุนค้อนมี 58 คะแนน แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด และหงส์แดงมี 57 คะแนน แต่เตะน้อยกว่า 2 นัด ส่วน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลของเชลซีจะเจอกับเลสเตอร์ ซิตี้ และแอสตัน วิลล่า

ทูเคิลกล่าวว่า ไม่ว่าเมื่อไรก็เป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ซึ่งจะวางใจไม่ได้เลย ถ้าใครรู้สึกว่าทีมยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีเลยวางใจ ขอให้จำไว้เป็นบทเรียน ถึงตอนนี้ชะตากรรมจะยังอยู่ในมือเรา แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะพลาดพลั้งอีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image