อาร์เตต้าปลื้มปืนใหญ่บุกชนะเชลซี ลั่นขอลุ้นโควต้าบอลยุโรปจนถึงที่สุด

AFP

อาร์เตต้าปลื้มปืนใหญ่บุกชนะเชลซี ลั่นขอลุ้นโควต้าบอลยุโรปจนถึงที่สุด

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล กล่าวถึงชัยชนะเหนือเชลซี 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ว่า ดีใจมากๆ ในหลายๆ เรื่องกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมนัดนี้ ทุกคนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บชัยชนะตั้งแต่นาทีแรกของเกม แต่ก็ไม่ใช่ 3 แต้มที่ได้มาง่ายๆ เลย ซึ่งการเจอกับเชลซีซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว แต่ทุกคนก็ทุ่มเทเต็มที่จนเก็บชัยชนะมาได้

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมา ทีมเจอกับสถานการณ์ยากลำบาก โดยเฉพาะจากการที่สื่อพยายามสร้างกระแสด้วยการปั่นข่าวว่าตนพูดอย่างนั้นอย่างนี้ทั้งที่ไม่เคยพูด และยืนยันว่าภายในทีมไม่ได้เกิดความขัดแย้งใดๆ สิ่งที่ตนเคยให้สัมภาษณ์คือการบอกว่า ถ้าลูกทีมไม่ทุ่ม 120 เปอร์เซ็นต์ นั่นถือเป็นความรับผิดชอบของตน แต่พอสื่อเอาไปเสนอข่าว กลับผิดเพี้ยนจากที่ต้องการสื่อ ซึ่งไม่ชอบใจเลย แต่ยืนยันว่าถึงจะโดนปั่นอย่างไร ทีมก็จะไม่แตกคอกันแน่นอน

อาร์เตต้ากล่าวในตอนท้ายว่า สิ่งที่ลูกทีมแสดงออกในนัดนี้เป็นการสื่อสารที่สำคัญมาก เพราะการลุ้นไปเตะบอลยุโรปยังมีความเป็นไปได้อยู่ เพราะฉะนั้นทีมต้องทุ่มเทจนถึงที่สุด

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน อาร์เซน่อลอยู่อันดับ 8 มี 5 คะแนน จาก 36 นัด ตามหลังเวสต์แฮม ทีมอันดับ 5 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 3 คะแนน และตามลิเวอร์พูลซึ่งเตะน้อยกว่า 2 นัด อยู่ 2 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image