คล็อปป์เห็นใจผีโปรแกรมเตะถี่ยิบ ชี้ถ้าหงส์หรือค้อนชวดท็อปโฟร์ก็ไม่ใช่ความผิดโซลชาร์หรือลูกทีม

AFP

คล็อปป์เห็นใจผีโปรแกรมเตะถี่ยิบ ชี้ถ้าหงส์หรือค้อนชวดท็อปโฟร์ก็ไม่ใช่ความผิดโซลชาร์หรือลูกทีม

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความเห็นใจสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งที่จะเจอกันในเกมแดงเดือดคืนนี้ (13 พ.ค.) หลังจากต้องเลื่อนเตะมาเนื่องจากเกิดปัญหาแฟนบอลปีศาจแดงประท้วงไล่ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม ด้วยการเข้าไปป่วนภายในสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดก่อนเกมเตะเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่งผลให้แมนฯยูต้องลงสนามเกมพรีเมียร์ลีกถึง 3 นัดในระยะเวลา 5 วัน

คล็อปป์กล่าวว่า การต้องลงเล่นวันอาทิตย์ต่อด้วยวันอังคารและวันพฤหัสบดี เป็นเรื่องไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง และการทีมแมนฯยูต้องเปลี่ยนผู้เล่นถึง 10 ตำแหน่งในเกมพ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ จนส่งให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ ก็ไม่ใช่ความผิดของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และนักเตะแมนฯยูเลยแม้แต่น้อย เพราะถ้าเป็นตนที่อยู่ในสถานการณ์อย่างนั้น ก็คงทำแบบเดียวกัน เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

กุนซือหงส์แดงกล่าวต่อว่า พรีเมียร์ลีกให้เหตุผลที่จัดโปรแกรมอย่างนี้ว่า ทีมอื่นไม่ควรได้รับผลกระทบจากปัญหาที่เกิดกับทีมแมนฯยู แต่ก็ไม่จริงเสียทีเดียว เพราะการปรับเปลี่ยนโปรแกรมก็ทำให้เวสต์แฮมและลิเวอร์พูลได้รับผลกระทบนิดหน่อยเหมือนกัน แต่ต่อให้ทั้ง 2 ทีมพลาดอันดับท็อปโฟร์ก็ไม่ใช่ความผิดเรื่องการจัดทีมของโซลชาร์หรือพรีเมียร์ลีกอยู่ดี เป็นพวกเราที่พลาดเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image