คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : จาก 4 เหลือแค่ 3

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล by Stivie T : จาก 4 เหลือแค่ 3

จากชัยชนะที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ตอนนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับมากุมชะตาชีวิตตัวเองในการคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่ง

ต้องขอบคุณ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ก่อนเลย ที่บุกไปเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทำให้ทุกอย่างมันกลับมาเข้าทางอีกครั้ง

และเชื่อว่าผลในเกมนั้นมีผลต่อกำลังใจของนักเตะหงส์แดงอย่างมากในเกมแดงเดือด ที่ส่อแววจะไม่ได้เตะอีกครั้ง เพราะแฟนบอลไปดักรถบัสของลิเวอร์พูล (แต่มาเหนือเมฆด้วยการสับเปลี่ยนรถ ทำให้เข้าสนามได้ปกติ) จะเห็นด้วยว่านักเตะของลิเวอร์พูลดูมีความมุ่งมั่นมากกว่าเยอะมากๆ

ซึ่งส่วนหนึ่งก็ต้องบอกว่าสภาพของยูไนเต็ดไม่พร้อมด้วย การลงเล่น 3 นัดใน 5 วัน ยังไงมันก็คือฆาตกรรมดีๆ นั่นเอง

Advertisement

ลิเวอร์พูล ไม่ต้องทำอะไรมากแล้วนอกจากเก็บชัยชนะให้ได้ครบทั้ง 3 นัด ทั้งการเยือนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, เบิร์นลีย์ ก่อนจะกลับมาเปิดบ้านเจอคริสตัล พาเลซ พร้อมแฟนบอล 1 หมื่นคนในสนาม ถ้าเก็บชัยชนะได้หมด พวกเขาแทบจะคว้าโควต้ายูซีแอลปีหน้าแบบ 99.99 เปอร์เซ็นต์

เพราะว่าโปรแกรมของเชลซี กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มีอันต้องโคจรมาพบกันเอง ทำให้ตัดแต้มกันไปเอง ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาว่าใครชนะ หรือเสมอกันก็ตาม ลิเวอร์พูลที่เก็บชัยชนะได้ทั้งหมดจะแซงขึ้นมาจบที่ 4 แทน

เพียงแต่ปัญหาของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้คือการรักษาความสม่ำเสมอ เพราะนี่เป็นฤดูกาลที่พวกเขายังไม่สามารถเก็บชัยชนะในลีกได้ถึง 4 เกมติดต่อกันเลย

Advertisement

อีกทั้งเรายังได้เห็นว่าจากทีมที่ขึ้นนำก่อนก็แทบจะปิดเกม กลายเป็นทีมที่เสียคะแนนจากการนำก่อนเยอะมากในฤดูกาลนี้ รวมถึง 2 นัดที่เสียไป 4 คะแนนกับลีดส์ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิ่ล ไม่เช่นนั้นคงพลิกขึ้นไปอยู่ท็อป 4 ไม่ต้องมาลุ้นหนักในช่วงท้ายขนาดนี้

ฉะนั้นปัญหาของลิเวอร์พูล มันย้อนกลับไปที่คำพูดของเยอร์เก้น คล็อปป์ ที่บอกเอาไว้ว่า ถ้าทีมทำได้ดีพอจะไปแชมเปี้ยนส์ลีก ทีมก็จะได้ไปนั่นเอง

อย่างน้อยการบุกไปเอาชนะอริตลอดกาลอย่างปีศาจแดงได้ มันทำให้บรรยากาศในแอนฟิลด์ดูดีขึ้นมามากเลยทีเดียว

เหมือนผ่านนัดชิงชนะเลิศไป 1 นัด ตอนนี้เหลืออีก 3 ให้ลุยต่อ

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเองล้วนๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image