อลิสซอนซึ้งใจทำประตูสำคัญให้หงส์ หวังคุณพ่อดูอยู่จากบนสวรรค์

AFP

อลิสซอนซึ้งใจทำประตูสำคัญให้หงส์ หวังคุณพ่อดูอยู่จากบนสวรรค์

อลิสซอน เบ๊คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียนของลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนายทวารคนแรกในประวัติศาสตร์ 129 ปีของลิเวอร์พูล ที่ทำประตูในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการให้สโมสร เมื่อรับบทฮีโร่โหม่งทำประตูชัยให้หงส์แดงเฉือนชนะเวสต์บรอม 2-1 ในช่วงทดเจ็บนาที 90+5 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ว่า เมื่อทำประตูได้ก็นึกถึงคุณพ่อของตนที่เสียชีวิต (จากอุบัติเหตุจมน้ำที่บ้านเกิด) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หวังว่าท่านจะอยู่ที่นี่ ได้เห็นจังหวะสำคัญดังกล่าว เชื่อว่าพ่อคงจะรับรู้และกำลังฉลองอยู่บนสวรรค์อยู่

อลิสซอนกล่าวต่อว่า เป็นความรู้สึกตื่นตันมากๆ เพราะหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในรอบเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว แต่ฟุตบอลคือชีวิตของตน และผูกพันกับกีฬานี้มาตลอดตั้งแต่จำความได้และได้เล่นกับพ่อ

สำหรับประตูชัยดังกล่าวถือเป็นประตูสำคัญที่ช่วยให้ลิเวอร์พูลมีแต้มไล่ตามเชลซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง 2 แต้ม และมีลุ้นจบอันดับท็อปโฟร์มากขึ้น เนื่องจากเชลซีมีคิวต้องเตะตัดแต้มกันเองกับเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3

อลิสซอนกล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่มีส่วนช่วยทีม เพราะทุกคนต่างสู้ด้วยกัน ประตูนี้สำคัญในการลุ้นตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก บางครั้งก็ไม่สามารถอธิบายเรื่องเหลือเชื่อแบบนี้ได้ สำหรับตน เหตุผลเดียวที่โหม่งทำประตูได้เพราะพระผู้เป็นเจ้าทรงวางพระหัตถ์บนศีรษะของตนในวันนี้

Advertisement

ในตอนท้าย นายทวารแซมบ้ากล่าวติดตลกว่า “หวังว่าผมจะไม่ต้องวิ่งขึ้นไปช่วยลุ้นทำประตูอีกบ่อยๆ หลังจากนี้ นี่น่าจะเป็นหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดที่เคยทำได้ แต่คิดอีกที นี่เพิ่งเป็นประตูแรกที่ทำ โอเค เพราะฉะนั้น นี่เป็นประตูที่ดีที่สุดที่ผมทำได้ครับ”

ทั้งนี้ อลิสซอนนับเป็นนายทวารคนที่ 6 ที่ทำประตูในเกมพรีเมียร์ลีก แต่เป็นคนแรกที่ทำประตูจากลูกโหม่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image