คล็อปป์ประทับใจแทนอลิสซอน มีโมเมนต์สำคัญหลังเจอเรื่องหนักๆ ในซีซั่นนี้

AFP

คล็อปป์ประทับใจแทนอลิสซอน มีโมเมนต์สำคัญหลังเจอเรื่องหนักๆ ในซีซั่นนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวถึงชัยชนะเหนือเวสต์บรอม 2-1 หลังจากอลิสซอน เบ๊คเกอร์ นายทวารของทีมขึ้นไปโหม่งประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ว่า เป็นเกมที่ดีและเป็นช่วงเวลาที่เหลือเชื่อมากๆ น่าจะเป็นไฮไลต์ของฤดูกาลเลยทีเดียว และหวังว่าจะมีไฮไลต์อื่นอีก การเก็บชัยชนะได้ในลักษณะนี้เป็นเรื่องพิเศษมากๆ รู้สึกดีใจสุดสุดจริงๆ

คล็อปป์กล่าวถึงลูกโหม่งของอลิสซอนว่า เป็นประตูที่ดีที่สุดตั้งแต่ตนได้เห็นนายทวารทำประตูมา เป็นลูกโหม่งระดับโลก อลิสซอนเป็นนักเตะหงส์แดง เป็นเหมือนพี่น้อง หรือคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งสูญเสียคุณพ่อจากอุบัติเหตุจมน้ำที่บ้านเกิด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และไม่สามารถเดินทางกลับได้เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด เมื่อเขาเจ็บปวด ทุกคนย่อมเจ็บปวดไปด้วย เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก

สำหรับคล็อปป์เองก็สูญเสียคุณแม่ในปีนี้ และไม่ได้เดินทางกลับไปร่วมพิธีศพเช่นกัน โดยเจ้าตัวไม่ได้เปิดเผยให้ใครรู้จนเรื่องผ่านไปหลายสัปดาห์แล้ว

คล็อปป์กล่าวว่า ยังมีหลายสิ่งหลายอย่างที่สำคัญกว่ากีฬาฟุตบอล แต่เมื่อฟุตบอลสร้างช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ได้สำหรับนักเตะและแฟนๆ ก็หมายความว่าในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีนั้น ฟุตบอลได้กลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกว่าอะไรทั้งนั้น

Advertisement

สำหรับประตูของอลิสซอนในนัดนี้ เป็นประตูที่ 38 ที่หงส์แดงทำได้ในช่วงนาทีสุดท้ายจนถึงทดเวลาบาดเจ็บ เป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 13 ประตู

คล็อปป์กล่าวว่า เกมนี้เปรียบเหมือนภาพรวมฤดูกาลนี้ของหงส์แดง มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น แต่เมื่อผิดพลาดก็โดนลงโทษอย่างเจ็บปวด แต่ทุกคนก็พยายามสู้ไม่ถอยจนตีเสมอได้ จากนั้นก็พยายามมีสมาธิ ซึ่งการเจาะแนวรับของเวสต์บรอมไม่ใช่เรื่องง่าย จนอลิสซอนมาช่วยทำประตูในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image