เคนแจ้งสเปอร์สขอย้ายหลังจบฤดูกาล หวังเคลียร์อนาคตเรียบร้อยก่อนศึกยูโร

AFP

เคนแจ้งสเปอร์สขอย้ายหลังจบฤดูกาล หวังเคลียร์อนาคตเรียบร้อยก่อนศึกยูโร

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ และสื่อหลายสำนัก รายงานว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้แจ้งกับสโมสรแล้วว่าจะขอย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะยังเหลือสัญญาอีก 3 ปีก็ตาม เนื่องจากผลงานในช่วงหลังของทีมน่าผิดหวัง มีโอกาสสูงที่จะพลาดตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยหวังให้ต้นสังกัดจัดการเรื่องอนาคตของตัวเองให้เรียบร้อยก่อนการแข่งขัน “ยูโร 2020” จะเปิดฉากในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เคนได้ขอดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร ให้ลองรับฟังข้อเสนอหากได้รับการติดต่อจากทีมต่างๆ แต่ตอนนี้เจ้าตัวแสดงเจตนาชัดเจนว่าต้องการย้าย หลังจากตกเป็นข่าวว่าสองสโมสรเมืองแมนเชสเตอร์สนใจอยากได้ตัวมากๆ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่า เคนน่าจะอยากค้าแข้งในอังกฤษต่อไป เนื่องจากปัจจุบันเขาทำสถิติยิงประตูรวมเป็นอันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก น่าจะตั้งเป้าทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลของอลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงชาวอังกฤษ

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ถึงสเปอร์สจะไม่ต้องการปล่อยดาวยิงวัย 27 ปีไป แต่ก็เผื่อใจไว้บ้างแล้ว และเริ่มพิจารณานักเตะที่อาจจะเป็นตัวแทนของเคนไว้บางแล้ว ส่วนเรื่องค่าตัวของเคนนั้น คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 100 ล้านปอนด์ (4,000 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image