ปิดฉากมหากาพย์! ดอร์ทมุนด์ยันเอง ตกลงขายซานโช่ให้ผี 85 ล้านยูโร รอเช็กร่างกาย เซ็นสัญญา

AFP

ปิดฉากมหากาพย์! ดอร์ทมุนด์ยันเอง ตกลงขายซานโช่ให้ผี 85 ล้านยูโร รอเช็กร่างกาย เซ็นสัญญา

สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ยืนยันเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องการซื้อขายเจดอน ซานโช่ ปีกทีมชาติอังกฤษ วัย 21 ปี เรียบร้อยแล้ว โดยฮันส์ โยอาคิม วัตซเก้ ซีอีโอของดอร์ทมุนด์แถลงว่า ตอนนี้เหลือแค่รอตกลงรายละเอียดอีกเล็กน้อย และรอตรวจร่างกายเท่านั้น ก็จะสามารถเซ็นสัญญาซื้อขายอย่างเป็นทางการ

วัตซเก้กล่าวต่อว่า การซื้อขายครั้งนี้เป็นความต้องการของซานโช่ที่อยากย้ายทีม แม้ว่าสโมสรจะอยาเก็บเขาไว้ต่อไปก็ตาม แต่ซานโช่ก็มีความเป็นมืออาชีพมาก ยังคงทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทีมในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล แตกต่างจากนักเตะบางคนที่แสดงความต้องการอยากย้ายทีม แล้วสไตรก์ ไม่ยอมทุ่มเททำเพื่อทีม เป็นการบีบต้นสังกัด ยืนยันว่าสโมสรไม่ได้ดีใจเลยที่ขายซานโช่ได้เงินก้อน และเสียใจที่ต้องปล่อยเขาไป อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าดอร์ทมุนด์จะสามารถแก้ปัญหา สามารถหาผู้เล่นใหม่มาทดแทนได้

ส่วนแถลงการณ์ของทีมเสือเหลืองระบุว่า แมนฯยูจะจ่ายค่าตัวซานโช่เป็นเงิน 85 ล้านยูโร (3,230 ล้านบาท) ขณะที่สื่ออังกฤษระบุว่า เงื่อนไขสัญญามีโบนัสตามผลงาน หรือแอดออนอีกราว 5 ล้านปอนด์ (220 ล้านบาท) ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image