คนนี้ที่รอคอย! ‘ฟาน ไดค์-โกเมซ’ คัมแบ๊กลงสนามให้หงส์รอบเกือบ 10 เดือน

คนนี้ที่รอคอย! ‘ฟาน ไดค์-โกเมซ’ คัมแบ๊กลงสนามให้หงส์รอบเกือบ 10 เดือน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ 2 ปราการหลังตัวเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 เดือน ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมพ่ายให้กับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จากบุนเดสลีก้า เยอรมนี ไป 3-4 ที่สนามติรอล สตาดิโอน เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม

ปราการหลังชาวดัตช์ ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ กับเอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ขณะที่โจ โกเมซ ได้รับบาดเจ็บในการเข้าแคมป์ทีมชาติอังกฤษ​ เดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ทำให้ทั้งคู่ต้องเข้ารับการผ่าตัดและไม่ได้ลงเล่นนานถึง 284 วัน และ 262 วันตามลำดับ

โดยในเกมอุ่นเครื่องกับแฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมจากบุนเดสลีก้า เป็นฝ่ายยิงนำก่อนจาก ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ นาทีที่ 21, ซวต เซอร์ดาร์ นาทีที่ 31 ก่อนที่ซาดิโอ มาเน่ กับ ทาคุมิ มินามิโนะ จะทำคนละประตูให้ครึ่งแรกจบที่สกอร์ 2-2

จากนั้นครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ค่อยๆ สับเปลี่ยนผู้เล่นลงสนาม รวมถึง ฟาน ไดค์ และ โกเมซ ที่ได้โอกาสลงสนามในนาทีที่ 69 โดยสเตฟาน โยเวติช ทำ 2 ประตู นาทีที่ 66 กับ 80 ส่วนลิเวอร์พูลยิงคืนได้ลูกเดียวจาก อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอเลน จบเกมแฮร์ธ่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 4-3

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image