คล็อปป์โวยกรรมการไม่เซฟนักเตะ ประชดถ้าชอบแบบนี้ไปดูมวยปล้ำดีกว่า

Reuters

คล็อปป์โวยกรรมการไม่เซฟนักเตะ ประชดถ้าชอบแบบนี้ไปดูมวยปล้ำดีกว่า

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกอาการไม่พอใจเรื่องการทำหน้าที่ของกรรมการหลังเกมที่ลิเวอร์พูลเอาชนะเบิร์นลีย์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม โดยกล่าวว่า ถ้าชอบอะไรแบบนั้นก็ควรไปดูการแข่งขันมวยปล้ำแทนจะดีกว่า โดยอ้างถึงการที่ผู้ตัดสิน ไมก์ ดีน ไม่แจกใบแดงให้นักเตะเบิร์นลีย์เลย แม้ว่าพวกเขาจะเสียฟรีคิกถึง 12 ครั้ง โดยเฉพาะจังหวะฟาวล์ของแอชลีย์ บาร์นส์ และคริส วู้ด

โดยก่อนหน้าฤดูกาลนี้จะเปิดฉาก ทางพรีเมียร์ลีกแจ้งว่า ซีซั่นนี้กรรมการจะไม่แจกใบเหลืองใบแดงในจังหวะเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เกมการแข่งขันไหลลื่นขึ้น

คล็อปป์กล่าวต่อว่า แน่นอนว่าทีมเตรียมตัวมารับมือกับทุกสถานการณ์แล้ว แต่จังหวะฟาวล์ของบาร์นส์กับวู้ด รวมถึงเวอร์จิล ฟาน ไดค์ และโจเอล มาติป นั้น ตนไม่แน่ใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่ากรรมการตัดสินถูกต้องแล้วหรือไม่ ราวกับว่าเรากำลังถอยหลังไป 10-15 ปี กฎมันมีอยู่ จะมาอ้างในสถานการณ์นี้ไม่ได้ ตอนนี้สิ่งที่พยายามสื่อสารกันคือการปล่อยให้เกมต่อเนื่อง แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าต้องเป็นยังไง นี่คือฟุตบอลที่เราอยากเห็น แต่ก็อันตรายเกินไป

กุนซือหงส์แดงขยายความว่า ไม่มีปัญหากับการที่กรรมการยกประโยชน์ให้ทีมบุก แต่ควรจะปกป้องนักเตะมากกว่านี้ มีหลายจังหวะที่เกมหนักหน่วงมาก ยังดีที่ทีมคว้าชัยชนะมาได้โดยไม่มีใครบาดเจ็บ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image