ทูเคิลชมลูกากูเริ่มต้นดี มีบทบาทกับเกม เพิ่มทางเลือกในเกมบุกให้เชลซี

Reuters

ทูเคิลชมลูกากูเริ่มต้นดี มีบทบาทกับเกม เพิ่มทางเลือกในเกมบุกให้เชลซี

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี กล่าวชมโรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม ซึ่งเพิ่งย้ายจากอินเตอร์ มิลาน กลับถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ และลงเล่นนัดแรกให้ทีมเพียง 15 นาที ก็ยิงประตูได้ ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เชลซีบุกชนะอาร์เซน่อล 2-0 ในเกมดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม

ทูเคิลกล่าวว่า เป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับลูกากู ช่วงแรกเขาอาจจะมีปัญหาเรื่องการจับบอลนิดหน่อย แต่หลังจากนั้นก็เริ่มตั้งหลักได้ เขาพิสูจน์ให้เห็นถึงบทบาทที่มีในทีม การเป็นตัวประสานระหว่างเมสัน เมาท์ กับไค ฮาเวิร์ต ในแดนหน้า รวมถึงช่วยเสริมส่วนอื่นที่ทีมยังขาด

ทูเคิลกล่าวต่อว่า การได้ลูกากูมาร่วมทีม ช่วยเพิ่มทางเลือกในเกมบุกมากขึ้น เชลซีจะสามารถโยนบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายได้บ่อยขึ้น เพราะลูกากูจะช่วยเก็บบอลได้ ขณะเดียวกัน เขาก็โดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง สามารถดวลกับกองหลังแบบตัวต่อตัวได้ การมีเขาอยู่ในกรอบเขตโทษจะช่วยทีมได้มาก

ส่วนเรื่องเกมการแข่งขันนัดนี้นั้น ถือเป็นเกมที่ดี บรรยากาศการแข่งขันก็ดี แต่ถึงจะชนะก็ไม่ใช่เพราะเชลซีคุมเกมได้ดีตลอด 90 นาที คิดว่ายังมีจังหวะขาดๆ เกินๆ ในช่วงครึ่งแรก เหมือนลูกทีมมีอาการล้า วิ่งไม่ค่อยออก ทำให้เสียบอลง่าย แต่ภาพรวมก็พอใจกับผลที่ออกมา เป็นชัยชนะที่คู่ควรแล้ว เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image