เป๊ปเปิดใจเตรียมลาเรือใบหลังหมดสัญญาอีก 2 ปี จากนั้นพักเบรก แล้วพุ่งเป้าคุมทีมชาติ

AFP

เป๊ปเปิดใจเตรียมลาเรือใบหลังหมดสัญญาอีก 2 ปี จากนั้นพักเบรก แล้วพุ่งเป้าคุมทีมชาติ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ระหว่างร่วมกิจกรรมสัมมนา เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ว่า จะโบกมือลาทีมเรือใบสีฟ้าเมื่อหมดสัญญาคุมทีมหลังจบฤดูกาล 2022-23 หลังจากตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เป๊ปกล่าวถึงแผนการอนาคตของตัวเองว่า เป้าหมายต่อจากนี้คือการคุมทีมชาติ หากเป็นไปได้ก็อยากจะขยับไปคุมทีมชาติดู แต่หลังหมดสัญญากับซิตี้แล้ว คงต้องขอพักก่อนเนื่องจากถึงตอนนั้นจะคุมทีมต่อเนื่องถึง 7 ปี จะขอหยุดพักเพื่อเรียนรู้จากโค้ชคนอื่นๆ แล้วจึงค่อยฝึกฝนตัวเองสำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นยูโร, โคปา อเมริกา และฟุตบอลโลก

ทั้งนี้ เป๊ปไม่ได้ระบุจำเพาะเจาะจงว่าสนใจคุมทีมชาติใด แต่เอ่ยถึงทีมชาติบราซิลชุดปัจจุบันว่า เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เพราะมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักเตะแซมบ้าบางคน ขณะที่บางคนก็เคยเจอในฐานะคู่แข่ง เชื่อว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในปีหน้าได้ เพราะไม่ว่าเมื่อไร ในการแข่งขันใด พวกเขาก็จะเป็นหนึ่งในตัวเต็งเสมอ

กุนซือชาวสเปนวัย 50 ปี เริ่มต้นงานโค้ชกับทีมชุดบีของบาร์เซโลน่า สังกัดเก่าสมัยตัวเองเป็นนักเตะ ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมชุดใหญ่ในปี 2008 ทั้งที่เพิ่งจับงานโค้ชได้เพียงปีเดียว คุมทีมอยู่ 4 ปี ก่อนพักผ่อน 1 ปี แล้วหันไปคุมบาเยิร์น มิวนิก 3 ปี แล้วจึงมาคุมเรือใบสีฟ้า โดยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในโค้ชที่เก่งที่สุดตลอดกาลของโลก กับผลงานการคว้าแชมป์ลีก 3 ประเทศ 9 ครั้ง, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้่ยนส์ลีก 2 ครั้ง และแชมป์น้อยใหญ่อื่นๆ อีก 19 ครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image