เตือนคอนเต้อย่าเอาชื่อเสียงไปเสี่ยงถ้าปืนปลดอาร์เตต้าแล้วทาบไปคุมทีมแทน

REUTERS/Jennifer Lorenzini/File Photo

เตือนคอนเต้อย่าเอาชื่อเสียงไปเสี่ยงถ้าปืนปลดอาร์เตต้าแล้วทาบไปคุมทีมแทน

ภายหลังจากอาร์เซน่อลออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ได้อย่างย่ำแย่ แพ้ 3 นัดรวด และยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว จนอนาคตของมิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปนเริ่มไม่มั่นคง และหนึ่งในโค้ชดังที่ว่างงานอยู่ตอนนี้จนลือกันว่าอาจถูกทาบทามไปคุมทีมได้คือ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือเชลซีซึ่งเพิ่งลาอินเตอร์ มิลาน หลังจบฤดูกาลก่อน เพราะมีปัญหาความเห็นไม่ตรงกันกับผู้บริหาร ทั้งที่เพิ่งพาทีมเป็นแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ฤดูกาลที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เควิน แคมป์เบลล์ อดีตแข้งปืนใหญ่ แสดงความเห็นกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า ถ้าอาร์เตต้าโดนปลดจริง คอนเต้หรือกุนซือดังๆ ไม่ควรเอาชื่อเสียงตัวเองมาเสี่ยง เพราะสโมสรเพิ่งให้ทุนอาร์เตต้าทำทีมไป คงไม่พร้อมจะให้งบโค้ชใหม่มาทำทีมเพิ่ม แถมตอนนี้นักเตะหลายคนมีปัญหาสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ สถานการณ์แย่มากๆ ถ้าตนเป็นคอนเต้ และได้ดูเกมล่าสุดที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยับเยิน คงไม่รับงานนี้แน่นอน

แคมป์เบลล์วิจารณ์ต่อว่า ปัญหาของปืนใหญ่ตอนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องนักเตะไม่ฟิตอย่างเดียว แต่แม้แต่เรื่องเบสิกยังทำผิดพลาด ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นกับนักฟุตบอลอาชีพ เพราะต่อให้โค้ชเตรียมความพร้อมมาดีอย่างไร เมื่ออยู่ในสนามก็เป็นหน้าที่ของนักฟุตบอลแล้ว เพราะคงมาไล่บี้ทุกคนในสนามให้ทำแบบนั้นแบบนี้ตลอดเวลาไม่ได้ อย่างเกมล่าสุดกับแมนฯซิตี้ คุณจะปล่อยให้นักเตะอย่างอิลคาย กุนโดกัน ได้ขึ้นโหม่งจากข้างหลังง่ายๆ ไม่ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image