คล็อปป์งงเซาธ์เกตจับเทรนต์ไปยืนมิดฟิลด์เพื่ออะไร? ชี้เป็นแบ๊กขวาก็มีบทบาทในทีมมากพอแล้ว

(AP Photo/Ian Walton)

คล็อปป์งงเซาธ์เกตจับเทรนต์ไปยืนมิดฟิลด์เพื่ออะไร? ชี้เป็นแบ๊กขวาก็มีบทบาทในทีมมากพอแล้ว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ตั้งคำถามกรณีแกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ๊กขวาตัวเก่งจากหงส์แดง ไปยืนตำแหน่งกองกลางในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กับอันดอร์รา ช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา

คล็อปป์กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงคิดจะจับแบ๊กขวาที่ดีที่สุดในโลกไปยืนมิดฟิลด์ ถ้าเกมห่างมากจนสามารถให้เทรนต์ยืนกองกลางได้ก็ควรจะเป็นตำแหน่งหมายเลข 6 มากกว่าหมายเลข 8 ทำไมถึงทำเหมือนว่าตำแหน่งแบ๊กขวาไม่ได้สำคัญเท่ากับตำแหน่งอื่นในสนาม

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ถ้าใครได้ติดตามเกมของลิเวอร์พูลช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าตำแหน่งของเทรนต์เปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีความจำเป็นเลยที่ต้องจับเขาไปยืนกองกลาง เพราะตอนเขายืนฝั่งขวา เทรนต์ก็แทบอยู่ทุกที่ในสนามและมีบทบาทสำคัญในเกมมากแล้ว ไม่ใช่ว่าจับเขายืนใกล้ประตูขึ้นอีกสัก 10 หลา แล้วคิดว่าเขาจะยิ่งมีบทบาทในเกมมากกว่าเดิมแต่อย่างใด เพราะนึกภาพเทรนต์มีบทบาทกับเกมมากกว่านี้ไม่ออกแล้ว ถ้าจะหาจริงๆ ก็คงต้องไปเฟ้นหากันน่าดู เพราะคิดว่าตอนนี้เทรนต์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมกับเขาที่สุดแล้ว และทีมก็พยายามดึงศักยภาพของเขาออกมาใช้ในตำแหน่งนั้นให้มากที่สุด

ทั้งนี้ จากการลงสนามพรีเมียร์ลีก 132 นัด เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยิงไป 8 ประตู และแอสซิสต์อีก 34 ครั้ง ซึ่งสถิติแอสซิสต์ถึง 32 ครั้ง เกิดขึ้นในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด และในฤดูกาลที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกฤดูกาล 2019-20 นั้น มีเพียงเควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้นที่ทำสถิติแอสซิสต์เหนือกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image