สโมสรพรีเมียร์ลีกโล่งอก ฟีฟ่าไฟเขียวส่งแข้งอเมริกาใต้ลงสนามได้ หลังสมาคมบอลชาติต่างๆ ถอนหนังสือร้องเรียน

สโมสรพรีเมียร์ลีกโล่งอก ฟีฟ่าไฟเขียวส่งแข้งอเมริกาใต้ลงสนามได้ หลังสมาคมบอลชาติต่างๆ ถอนหนังสือร้องเรียน

สโมสรฟุตบอลอังกฤษโดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกได้รับทราบข่าวดี เมื่อสมาคมและสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ชิลี เม็กซิโก และปารากวัย ต่างถอนหนังสือร้องเรียนถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กรณีสโมสรเมืองผู้ดีไม่ปล่อยนักเตะกลับไปรับใช้ทีมชาติช่วงฟีฟ่าเดย์ที่ผ่านมา เนื่องจากประเทศในแถบอเมริกาใต้และอเมริกากลางส่วนใหญ่อยู่ในโซน “สีแดง” ซึ่งต้องกักตัว 10 วันหลังเดินทางกลับอังกฤษ ตามนโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ของรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ ฟีฟ่าประกาศจะแบนนักเตะ 5 วัน หลังจบสัปดาห์ทีมชาติ หากได้รับคำร้องเรียนจากสมาคมฟุตบอลประเทศนั้นๆ

ส่งผลให้นักเตะหลายรายจ่อหมดสิทธิลงสนาม เฉพาะสุดสัปดาห์นี้มีถึง 12 คน ในพรีเมียร์ลีก อาทิ 3 แข้งบราซิล โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ฟาบินโญ่ และอลิสซอน เบ๊คเกอร์ ของลิเวอร์พูล รวมถึงเอแดร์ซอน และกาเบรียล เชซุส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟีฟ่าแถลงเมื่อวันที่ 11 กันยายน ว่าหลังจากได้หารือกับสมาคมฟุตบอลประเทศต่างๆ แล้ว แต่ละชาติจึงถอนคำร้องดังกล่าว เป็นสัญญาณที่ดีของการร่วมมือร่วมใจกัน อีกทั้งฟีฟ่าร่วมกับพรีเมียร์ลีกจะประสานงานกับรัฐบาลอังกฤษอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ปล่อยให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก ก่อนหน้าช่วงเบรกทีมชาติรอบใหม่ในเดือนตุลาคมนี้ และรัฐบาลอังกฤษก็พร้อมให้ความร่วมมือในการหาทางออกที่เหมาะสมสำหรับทุกทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image