เอลเลียตต์ยันสเตราก์ไม่ผิดแม้ตัวเองเจ็บหนัก เชิ้ตดำชื่อดังชี้ลีดส์จังหวะฟาวล์ไม่ควรเป็นใบแดง

Reuters

เอลเลียตต์ยันสเตราก์ไม่ผิดแม้ตัวเองเจ็บหนัก เชิ้ตดำชื่อดังชี้ลีดส์จังหวะฟาวล์ไม่ควรเป็นใบแดง

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ดาวรุ่งวัย 18 ปีของลิเวอร์พูล ซึ่งโชคร้ายได้รับบาดเจ็บข้อเท้าหลุดขณะแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โพสต์อินสตาแกรมปกป้องปาสคาล สเตราก์ กองหลังชาวดัตช์ของลีดส์ คู่กรณีที่เข้าเสียบสกัดเขาจนเจ็บหนัก และสเตราก์โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเวลาต่อมา

เอลเลียตต์โพสต์ข้อความว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของสเตราก์ และไม่ควรเป็นใบแดงด้วย เพราะเป็นแค่อุบัติเหตุที่น่าตื่นตระหนกเท่านั้น เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ในกีฬาฟุตบอล

 

View this post on Instagram

 

Advertisement

A post shared by Harvey Elliott (@harveyelliott07)

เอลเลียตต์ยังลงไอจีสตอรี่ขณะตัวเขาดูเกมการแข่งขันที่ยังไม่จบขณะอยู่บนรถพยาบาลเพื่อเดินทางไปโรงพยาบาล โดยบอกว่า แน่นอนว่าตนรู้สึกเสียใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ซึ้งใจในความรักและกำลังใจจากแฟนๆ และทุกคนในวงการ ขอบคุณทุกความปรารถนาดีที่มีให้ตนและครอบครัว และขอบคุณลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ให้การช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอย่างทันท่วงทีด้วย หลังจากนี้จะโฟกัสที่การฟื้นฟูร่างกายกลับมาให้เร็วที่สุด

ด้านมาร์ก แคลตเทนเบิร์ก อดีตกรรมการพรีเมียร์ลีก เขียนในคอลัมน์ของตัวเองใน “เดลี่ เมล” ว่า ลีดส์ควรอุทธรณ์ใบแดงของสเตราก์ เพราะมีโอกาสดีที่จะกลับคำตัดสิน โดยยกตัวอย่างเหตุการณ์ใบแดงของซน ฮึง มิน แนวรุกท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จากจังหวะฟาวล์ อันเดร โกเมส กองหลังหงส์แดงเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งภายหลังสเปอร์สอุทธรณ์ใบแดงสำเร็จ

แคลตเทนเบิร์กระบุว่า ตอนเกิดเหตุการณ์นั้น ทุกคนโฟกัสอยู่กับอาการเจ็บของเอลเลียตต์ ทำให้ยังไม่ได้ดูจังหวะฟาวล์ของสเตราก์ชัดเจนหลายมุมกล้องนัก แต่เท่าที่ตนได้ดู จังหวะเข้าเสียบนั้นไม่ได้แย่เท่าไรนัก

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image