โซลชาร์ไม่แปลกใจโดนวิจารณ์เละ ชี้สื่อตัดสินแค่จากผลลัพธ์ ลั่นเก็บ 10 แต้มจาก 5 นัดที่เหลือเพื่อเข้ารอบน็อกเอาต์ ชปล.

REUTERS/Denis Balibouse/File Photo

โซลชาร์ไม่แปลกใจโดนวิจารณ์เละ ชี้สื่อตัดสินแค่จากผลลัพธ์ ลั่นเก็บ 10 แต้มจาก 5 นัดที่เหลือเพื่อเข้ารอบน็อกเอาต์ ชปล.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุมทีมลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมทำศึกพรีเมียร์ลีกช่วงสุดสัปดาห์ โดยตอบคำถามสื่อกรณีโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องแทคติคในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งปีศาจแดงบุกพ่ายยัง บอยส์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อกลางสัปดาห์

โซลชาร์กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่ฟีดแบ็กต่อสโมสรเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเทียบกับตอนได้รับเสียงชื่นชมจากชัยชนะเหนือนิวคาสเซิล 4-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้ทีมขึ้นไปครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ตนก็มีงานของตน และทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง ขณะที่บนพื้นที่สื่อ คุณมักถูกตัดสินจากพฤติกรรมหรือผลลัพธ์มากกว่าเรื่องเจตนา เพราะคนมองแค่สีขาวกับดำเท่านั้น

กุนซือปีศาจแดงกล่าวต่อว่า เราลงแข่งขันด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ เปลี่ยนตัวด้วยเจตนาที่ดี เข้าเสียบสกัดหรือผ่านบอลด้วยหวังผลลัพธ์ดีๆ แต่สุดท้ายพาดหัวข่าวจะออกมาแบบไหน ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน ไม่ค่อยมีหรอกที่ข่าวจะบอกว่าเกมสุดยอดหรือแย่มากๆ มีแค่ดีกับดีไม่พอเท่านั้น

โซลชาร์ย้ำว่า เข้าใจดีที่คนคาดหวังกับทีมสูง เพราะตนกับทีมคาดหวังเอาไว้สูงยิ่งกว่า เพียงแต่ฟอร์มการเล่นไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม จากที่ได้ดูปฏิกิริยาของนักเตะในช่วงซ้อมล่าสุด ถือว่าน่าพอใจ ทุกคนดูมุ่งมั่น มีสมาธิ อาจจะยังผิดหวังอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ซึมหรือหมดกำลังใจ เรารู้ว่าจะต้องทำให้ดีขึ้น และยังเหลือเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มอีก 5 นัดให้แก้ตัว ต้องทำให้ได้ 10 คะแนน จากทั้งหมด 12 แต้มที่มีให้เก็บ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image