เป๊ปรับเรือใบขาดกองหน้าอย่างโรนัลโด้-ลูกากู-เคน แต่ต้องทดแทนด้วยทีมเวิร์ก

AFP

เป๊ปรับเรือใบขาดกองหน้าอย่างโรนัลโด้-ลูกากู-เคน แต่ต้องทดแทนด้วยทีมเวิร์ก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปฏิเสธกรณีนักข่าวแสดงความเห็นว่า เขาไม่นิยมใช้กองหน้าธรรมชาติในการคุมทีมที่ผ่านมาสักเท่าไร ซึ่งเป๊ปตอบว่า ตนใช้กองหน้ามาตลอดกาลทำงานโค้ช เพราะมองว่ากองหน้าเป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางสูงเหมือนกับผู้รักษาประตู ที่ผ่านมาตนเคยใช้งานนักเตะอย่างซามูเอล เอโต้, เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, โธมัส มุลเลอร์ และเซร์คิโอ อากูเอโร่

เป๊ปย้ำว่า ฤดูกาลต่อๆ ไป เรือใบสีฟ้าต้องการกองหน้าตัวใหม่แทน “กุน” ที่หมดสัญญากับทีมไปหลังจบซีซั่นที่แล้ว แต่ถ้าสถานการณ์ไม่สามารถทำได้ก็ต้องก้าวต่อไปด้วยนักเตะยอดเยี่ยมที่เรามีอยู่ กองหน้าเป็นตำแหน่งที่ดึงตัวจากทีมอื่นได้ยากที่สุด ที่ผ่านมาเราโชคดีที่มีกุนอยู่กับทีมนานหลายปี โชคร้ายที่เขามีปัญหาบาดเจ็บจนไม่ค่อยได้ลงสนามเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เราก็เอาตัวรอดมาได้โดยไม่มีเขา

เป๊ปกล่าวด้วยว่า เมื่อเทียบกับทีมอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เชลซีที่ซื้อโรเมลู ลูกากู รวมถึงท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่มีแฮร์รี่ เคน เราไม่มีอาวุธในส่วนนี้ ไม่มีนักเตะที่จะยิงประตูให้ทีมได้ซีซั่นละ 25 ประตู แต่เราก็ต้องแก้ปัญหาด้วยการรวมพลังเป็นทีม เพราะมีทางเลือกแค่ 2 ทางเท่านั้น คือ บ่น หรือเดินหน้าต่อไปด้วยนักเตะชั้นเลิศในทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image