เป๊ปชมแข้งเรือใบเล่นดีที่สุดในฤดูกาลนี้แมตช์บุกเชือดเชลซี

AFP

เป๊ปชมแข้งเรือใบเล่นดีที่สุดในฤดูกาลนี้แมตช์บุกเชือดเชลซี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงชัยชนะของเรือใบสีฟ้าในการเยือนเชลซี ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ 1-0 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 25 กันยายน ว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ช่วง 2-3 เดือนสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว ทีมก็เล่นได้ดีหลายนัด ไม่อย่างนั้นคงคว้าแชมป์พรีเมียรืลีก รวมถึงเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ได้ ถึงตอนนี้เราลงสนาม 13 นัด ชนะ 11 เสมอ 1 แพ้ 1 เป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ ช่วยสร้างความมั่นใจก่อนไปเยือนปารีส แซงต์แชร์แมง ในแชมเปี้ยนส์ลีกกลางสัปดาห์

เป๊ปยังกล่าวชมกาเบรียล เชซุส ผู้ทำประตูชัยในเกมนี้ว่า เขาเป็นนักเตะประเภทที่ทุ่มเททำเพื่อทีมอย่างมาก สมควรได้รับคำชื่นชมอย่างยิ่ง ทุกครั้งที่เชซุสยิงประตูได้ ตนจะรู้สึกดีใจสุดสุด เขาสามารถเล่นตำแหน่งแนวรุกแดนหน้าได้ทั้ง 3 ตำแหน่ง และทำได้ดีทั้งหมดด้วย

สำหรับเกมกับเชลซีนัดนี้ซึ่งเป็นการเก็บชัยชนะครั้งแรกของเป๊ปหลังคุมทีมพ่ายโธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซีมา 3 นัดติดต่อกันนั้น ผู้จัดการทีมเรือใบสีฟ้ากล่าวว่า เรารู้ว่าเชลซีบุกกดดันได้ดีขนาดไหน และรับมือได้ดี ต้องชมเชซุสที่ถึงจะล้มก็ยังลุกขึ้นใหม่ และพยายามอย่างไม่ยอมแพ้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่ทีมซื้อตัวมาในช่วงที่ตนคุมทีมเลยทีเดียว

เป๊ปกล่าวชมลูกทีมด้วยว่า บางครั้งเราก็คิดว่าต้องมีกองหน้าธรรมชาติมาทำหน้าที่จบสกอร์ แต่สิ่งสำคัญคือการเล่นเป็นทีมมากกว่า เหมือนกับเมื่อซีซั่นที่แล้วซึ่งเซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าตัวหลักเจ็บตลอดทั้งปี แต่ทีมก็ยังคว้าแชมป์ลีกมาได้ เป็นเพราะเราเล่นเพื่อกันและกัน ส่งบอลให้กันและกัน เหมือนดูกอล์ฟ “ไรเดอร์คัพ” ที่คนในทีมทำเพื่อกันและกัน นี่อาจจะเป็นแค่ 3 คะแนน แต่ก็เป็น 3 คะแนน จากฟอร์มที่สุดยอดมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image